กิเลนเช็คฟิต‘มุ้ย’ดวลแข้งเทพ ‘ไคโอะ’คืนหอกปราสาทบู๊สุพรรณเปลี่ยนโค้ช

มีนาคม 30, 2016 19:54 โดย opwnews
0
1466

ศึกลูกหนัง ไทยลีก เกมกลางสัปดาห์ นัดที่ 5 ประจำวันพุธที่ 30 มี.ค.นี้ จะลงฟาดแข้งครบทั้ง 9 คู่ ไฮไลท์จะอยู่ในเกมที่ จ่าฝูง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเปิดสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด เริ่มฟาดแข้งในเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง ไอโมบาย สเตเดี้ยม ดวลกับ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ในเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

เมืองทอง-แบงค็อก : กิเลนผยอง ที่เพิ่งพลาดท่าพ่ายเกมแรกในลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกมนี้ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือของทีม จะได้ 3 ตัวหลักอย่าง พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ชวดลงในเกมที่พ่าย บีอีซี เทโรฯ ในเกมที่แล้วหลังติดสัญญายืมตัว กลับมาช่วยทีมทั้งหมด ขณะที่แดนกลางจะมี สารัช อยู่เย็น ลงเป็นห้องเครื่องร่วมกับ ดัสกร ทองเหลา ส่วนแนวรุก “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง หากไม่พร้อม มิคาเอล เอ็นดรี้ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในแดนหน้าร่วมกับ อดิศักดิ์ ไกรษร และ เคลตัน ซิลวา

ทางฝั่งทีมเยือน “แข้งเทพ” ที่เกมที่แล้วทำดราม่าพลิกนรกแซง อาร์มี่ 4-3 ในช่วงทดเจ็บ เกมนี้สภาพทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือชาว เยอรมนี จะไม่ต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ โดยแกนหลักอย่าง ดราแกน บอสโควิช, เอกชัย สำเร,ธีรเทพ วิโนทัย, เจซีย์ จอห์น รวมไปถึง มาริโอ ยูรอฟสกี้ จอมทัพคนสำคัญ ที่จะได้ลงตะบันแข้งทีมเก่าอีกครั้งพร้อมจะลงสนามทั้งหมด

บุรีรัมย์-สุพรรณบุรี : แชมป์เก่า ปราสาทสายฟ้า เกมนี้สภาพทีมของ อเล็กซานเดร์ กาม่า กุนซือชาวบราซิล จะไม่ต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน นำโดย อันเดรส ตูเญซ, สุเชาว์ นุชนุ่ม และ โก ซุลกิ พร้อมกับจะได้รับข่าวดีเมื่อ ไคโอะ เฟลิเป กองหน้าตัวความหวังนั้นหายจากอาการบาดเจ็บที่ศีรษะและยิงแฮททริกในเกมอุ่นเครื่องกับ ภูฏาน พร้อมกลับมาลงสนามล่าตาข่ายอีกครั้ง ส่วน 4 แข้งทีมชาติไทยอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, กรวิทย์ นามวิเศษ,นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม และ จักรพันธ์ แก้วพรม จะได้ลงสนามทั้งหมด

ทางฝั่งทีมเยือน “ช้างศึกยุทธหัตถี” ที่เริ่มกลับคืนฟอร์มหลังเอาชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี ในเกมล่าสุด เกมนี้ ริคาร์โด้ โรดริเกวซ กุนซือชาวบราซิล จะได้ประเดิมสนามคุมทีมเป็นนัดแรก โดยสภาพทีมไม่ต้องเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ แข้งหลักทั้ง สินทวีชัย
หทัยรัตนกุล, จุง ฮุน,จักรพันธ์ พรใส และ คาร์เมโล่ กอนซาเลซ จะพร้อมลงสนามทั้งหมด

ทั้งนี้สถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม (ตั้งแต่ปี 2009) “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี 6 ครั้ง บุรีรัมย์ ชนะ 3 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้

สำหรับโปรแกรมคู่อื่นมีดังนี้ 18.00 น. โอสถสภา เอ็ม-150-ศรีสะเกษ เอฟซี, 18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล-ชลบุรี เอฟซี, 18.00 น. สุโขทัย เอฟซี- พัทยา ยูไนเต็ด, 19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี-บางกอกกล๊าส เอฟซี, 19.00 น. อาร์มี่ ยูไนเต็ด-ราชนาวี เอฟซี, 20.00 น. บีบีซียู เอฟซี-เชียงราย ยูไนเต็ด, 20.00 น. บีอีซี เทโรศาสน-ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ทางด้านการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกแบบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 โซนเอเชีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในกลุ่ม เอ “จิงโจ้มหาภัย” ทีมชาติออสเตรเลีย ตีตั๋วผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ หลังจากไล่ถล่ม ทีมชาติจอร์แดน ขาดลอย 5-1




--!>