ส.บอล-แมตช์คอมฯจ่อร้องฟีฟ่า หลัง’กวินทร์’โดนยิงเลเซอร์ที่หน้า

มีนาคม 30, 2016 19:54 โดย opwnews
0
1414

25 มี.ค. 59 พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายต่างประเทศ เผยว่า กรณีที่มีภาพการถ่ายทอดสดจับได้ว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ถูกแฟนบอลอิรักยิงเลเซอร์ใส่หน้า ระหว่างเกมที่เสมอกับ ทีมชาติอิรัก 2-2 เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น โดยผู้ควบคุมการแข่งขันได้รับทราบแล้วและพร้อมเตรียมรายงานเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกมการแข่งขันซึ่ง อิรัก เพิ่งไล่ตามตีเสมอ ไทย 1-1 และมาได้ลูกตั้งเตะระยะจากระยะหวังผลได้ ก่อนที่ภาพจะจับไปยังใบหน้าของกวินทร์ ที่มีเลเซอร์สีเขียวเข้ามารบกวนระหว่างการเตรียมป้องกันประตู

จากกรณีนี้ รองเลขาฯฝ่ายต่างประเทศ ซึ่งเดินทางไปดูแลทีมชาติไทยถึงประเทศอิหร่านให้สัมภาษณ์ว่า “ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ และได้ปรึกษากับแมตช์คอมมิชชั่นเนอร์ (ผู้ควบคุมการแข่งขัน) แล้ว ทางแมตช์คอมก็รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้เราส่งภาพเพิ่มเติมจากการถ่ายทอดสดเพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งเราดำเนินการเรียบร้อย หลังจากนี้แมตช์คอมก็จะนำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป”

อย่างไรก็ตาม 1 คะแนนที่ทีมชาติไทยได้จากอิรักในเกมนี้ก็เพียงพอที่จะทำให้รักษาตำแหน่งแชมป์กลุ่มเอฟพร้อมการันตีการเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก และ เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้ายที่ ยูเออี ได้สำเร็จ




--!>