ทีมปทุมธานี ภายใต้การอำนวยการของนายสุรชัย ขันอาสา ผวจ.ปทุมธานี เตรียมพร้อมรับฝนตกหนัก น้ำระบายไม่ทัน

กันยายน 12, 2016 09:28 โดย opwnews
0
1305

จังหวัดปทุมธานีบริหารจัดการน้ำในคลองรังสิต
ทีมปทุมธานี ภายใต้การอำนวยการของนายสุรชัย ขันอาสา ผวจ.ปทุมธานี เตรียมพร้อมรับฝนตกหนัก น้ำระบายไม่ทัน FB_IMG_1473672596067
วันนี้ (12 กันยายน 2559) ปฎิบัติภารกิจ โดยกรม ชป.และกรม ปภ. ระดมกำลังทั้งคนและเครื่องจักร เก็บผักตบชวาและสวะหน้าประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี ตั้งแต่เช้า ทำให้น้ำระบายผ่านประตูได้ดี โดยไม่ต้องเดินเครื่องสูบน้ำ ระดับน้ำอยู่ต่ำกว่าระดับปลายท่อระบายน้ำ
ทั้งนี้ยังคงรถขุดแขนยาวของกรม ปภ. และเรือเก็บผักตบชวา ของกรม ชป. ไว้ที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ตลอด 24 ชม. เพื่อให้พร้อมปฏิบัติการทันทีที่มีอุปสรรคในการระบายน้ำ และชป.รังสิตใต้ระบายน้ำผ่านประตูน้ำปากคลองรังสิต ซึ่งเป็นสถานีสุดท้ายก่อนออกแม่น้ำเจ้าพระยา โดยการเปิดประตู/ไม่ต้องเดินเครื่องสูบน้ำ สำหรับผักตบชวาหน้าประตูน้ำปากคลองรังสิต ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี ที่ไหลมากับน้ำเหนือ มีหนาแน่นมาก ขณะนี้ยังไม่เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ เพื่อให้พร้อมรับการระบายน้ำที่อาจมีมากในช่วงฝนจะตกหนัก 13-16 ก.ย.59
ผวจ.ปท.เน้นการทำงานแบบบูรณาการของทุกหน่วย ช่วยกันแก้ไขจุดเสี่ยง เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก ระบายน้ำไม่ทันในเขตเมือง โดยเฉพาะในช่วง 13-16 ก.ย.59 ที่อาจมีฝนตกหนักตามคำเตือนของกรมอุตุฯ เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการระบายน้ำมากที่สุด ตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการ มท.




--!>