สวนทวดจีบ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยจัดประกวดร้องเพลงเยาวชนลูกกรุง ลูกทุ่ง(เวทีเด็กไทย)ปลูกจิตสำนึกที่ดีให้เยาวชนคนรุ่นใหม่

กันยายน 23, 2016 03:10 โดย opwnews
0
1358

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี

รายงานพิเศษ เรื่องดีที่ต้องเล่า

สวนทวดจีบ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยจัดประกวดร้องเพลงเยาวชนลูกกรุง ลูกทุ่ง(เวทีเด็กไทย)ปลูกจิตสำนึกที่ดีให้เยาวชนคนรุ่นใหม่
1474600500622
สวนทวดจีบถือเป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 27 ไร่ เป็นตลาดน้ำที่ถูกสร้างขึ้นในรูปแบบตลาดบกและตลาดน้ำ ที่มีความโดดเด่นใน เรื่องของการนำเสนอวิถีไทยในอดีต พาย้อนนึกกลับไปในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ภายในพื้นที่แห่งทุ่งรังสิต สวนทวดจีบกับแนวคิดรวบรวมทั้งอาหาร สินค้าท้องถิ่นระดับห้าดาว พร้อมเนรมิตสถานที่ให้มีความสวยงาม ถือเป็นประวัติศาสตร์มารวมเป็นหนึ่งเดียวใน จ.ปทุมธานี ท่ามกลางความร่มรื่น ของพรรณไม้ต่างๆ และสายน้ำที่ไหลรอบทั้งโครงการ

คุณสรรเสริญ ธีระสาสน์ ผู้บริหารสวนทวดจีบได้ลงนามร่วมกับนางขวัญยืน เมษะมาน ผู้สืบสานงานศิลปะการต่อสู้ของไทย ร.ร.สำนักดาบพุทไธสวรรค์ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดศูนย์การสอนศิลปะไทยโรงเรียนสำนักดาบพุทไธสวรรย์ให้เด็กเยาวชนได้ศึกษาศิลปะป้องกันตัวเพื่อเป็นการส่งเสริมและปลูกฝัง ให้เด็กไทยมีความรักสามัคคีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บูชาบรรพบุรุษ ที่ได้ยอมเสียสละเลือดเนื้อชีวิต และความลำบากยากเข็ญ เข้าแลกผืนแผ่นดินไทย เอาไว้ให้ลูกหลานปัจจุบันเพื่อส่งเสริมและปลูกฝังให้เด็กไทย ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท รู้จักนำอดีตมาเป็นบทเรียน เสริมสร้างความสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักเสียสละส่งเสริมและปลูกฝังให้เยาวชน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ส่งเสริมสมรรถภาพทางร่างกาย และจิตใจให้แข่งแกร่ง อดทน เป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อช่วยชาติในยามคับขัน และหลีกเลี่ยงสิ่งเสพติดทั้งปวงส่งเสริมและปลูกฝังความเป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี ตามหลักมนุษยสัมพันธ์ส่งเสริมและปลูกฝังคุณธรรมประจำใจ สมดังคำว่า “ พัฒนาชาติ ต้องพัฒนาคน พัฒนาคนต้องพัฒนาที่ศีลธรรม ”ส่งเสริมและปลูกฝังให้เยาวชน มีความกตัญญูรู้คุณต่อบิดา มารดา ครู อาจารย์ และผู้มีพระคุณส่งเสริมและปลูกฝังให้เยาวชน รักและหวงแหนในเกียรติภูมิของตน และของชาติ ปัจจุบันก็จะหาชมได้ยากตามกาลเวลาดังนั้นจึงร่วมกับร.ร.สำนักดาบพุทไธสวรรค์เปิดศูนย์การสอบศิลปะไทยขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนในละแวกใกล้เคียงได้เรียนรู้

คุณสรรเสริญฯเปิดเผยอีกว่าสวนทวดจีบยังจัดโครงการ(เวทีเด็กไทย)ประกวดร้องเพลงสำหรับเด็กระดับประถมและมัธยมที่รักศิลปะการร้องใน เวทีเด็กไทย เพื่อชิงทุนการศึกษา 80,000 บาทจุดประกายแรงบันดาลใจและสนับสนุนศักยภาพของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันอยากร้องเพลง โดยเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนระดับประถมและมัธยม แสดงออกถึงความสามารถสร้างความมั่นใจในตัวเองให้สูงขึ้น สำหรับผู้ที่ยังขาดประสบการณ์ และความมั่นใจในการร้องเพลง และการแสดงบนเวทีโดยจะมีกรรมการเป็นนักร้องชื่อดังหมุนเวียนกันมาให้คำแนะนำทุกอาทิตย์ อาทิ ดาวมยุรี ตั๊กแตน ชลลดาฯลฯ ซึ่งจะเปิดรับสมัครทุกวัน จาก 114 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยจัดการแข่งขันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ แบ่งเป็น2 ประเภท คือระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เพื่อชิงรางวัลต่างๆและให้มีสถานที่ที่ใช้ในการแสดงออกใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเป็นบุคคลที่ดีต่อสังคมโดยเด็กๆที่มาสมัครประกวดร้องเพลงที่สวนทวดจีบจะได้ของกำนัลและค่าเดินทางกลับบ้านทุกคน

และรอบต่อไปเดือนกันยายน จะเปิดรับสมัครแข่งประกวดร้องเพลงลูกกรุง ระดับชั้นประถมและมัธยม สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ที่ สวนทวดจีบ หรือสอบถามรายละเอียดที่ คุณเบียร์ โทร 08-6088-6099,คุณโบว์ 08-7499-4946




--!>