ปทุมธานีขยายตลาดผู้บริโภคนำสินค้าOTOPของดีเมืองปทุมธานี มาจำหน่าย ณ ลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี

กันยายน 24, 2016 03:49 โดย opwnews
0
1553

ปทุมธานีขยายตลาดผู้บริโภคนำสินค้าOTOPของดีเมืองปทุมธานี มาจำหน่าย ณ ลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุร

1474689133148
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้า OTOP ของดีเด่นจังหวัดปทุมธานีของที่บริเวณลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการลงทุน มีผู้ประกอบการ สินค้าศิลปหัตถกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOPและ SME มาร่วมจำหน่ายสินค้าจำนวน70 บูธ โดยการนำสินค้า ดี เด่น ดัง ระดับพรีเมี่ยมของจังหวัดปทุมธานี มาให้เลือกสรรอย่างเต็มอิ่ม กับสินค้าและผลิตภัณฑ์งานฝีมือผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP และ SME จากกลุ่มชาวบ้าน ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการบริโภคให้เกิดกระแสหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในประเทศ ระหว่างวันที่ 23 – 27 กันยายน 2559 ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการลงทุน โดยในพิธีเปิดมี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายวรยุทธ บุญมี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี นางสุนิสา บุณยาทิษฐาน พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี
นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริม สนับสนุนกระบวนการพัฒนาท้องถิ่น สร้างชุมชนให้เข้มแข็งพึ่งตนเองได้ โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างงาน สร้างรายได้ ด้วยการนำทรัพยากร ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีจุดเด่นและมูลค่าเพิ่ม เป็นที่ต้องการของตลาด สอดคล้องกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของท้องถิ่น
นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานีกล่าวว่าจากนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมสนับสนุนพัฒนางานศิลปหัตถกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนสร้างเอกลักษณ์และผลิตสินค้าในท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ ให้ทัดเทียมแข่งขันในตลาดการค้า การบริการและการลงทุนที่เป็นมาตรฐานภายใต้กรอบความยั่งยืนพอเพียง มุ่งเน้นให้ภาคเอกชนเข้ามามีบทบาทร่วมกับรัฐและประชาชนส่งเสริมพัฒนาสินค้าและบริการให้ได้มาตรฐานเป็นการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ แสวงหาตลาดส่งออกในต่างประเทศในทุกกลุ่มสินค้าให้มีศักยภาพ ซึ่งในงานนี้ได้นำผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นที่เป็นสินค้า OTOP และ SME ที่เป็นผลผลิตจากความคิดสร้างสรรค์ และภูมิปัญญาไทยของจังหวัดปทุมธานี ที่หลากหลายมาจัดแสดงภายในงานล้วนแต่เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคที่มีคุณภาพ อีกทั้งมีมาตรฐานสูงสุดมาให้ประชาชนจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงได้เลือกชม เลือกชิม เลือกซื้อกันอย่างจุใจและจังหวัดชลบุรี ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว มีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจค่อนข้างสูง และมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้ามาเยี่ยมเยือนจำนวนมาก จึงเล็งเห็นว่าในการจัดงานมหกรรมสินค้า OTOP ของดีเด่นจังหวัดปทุมธานี ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการได้ขยายตลาดของสินค้า และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สินค้า OTOP ของดีจังหวัดปทุมธานีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังจะมีเครือข่ายด้านการตลาดเพิ่มมากขึ้น งานมหกรรมสินค้า OTOP ของดีเด่นจังหวัดปทุมธานี ในครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 23 -27 กันยายน 2559 บริเวณลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี จึงเรียนเชิญพี่น้องจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียงมาเลือกชมสินค้าOTOP ของดีจังหวัดปทุมธานี

ข่าวภาพ : พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี




--!>