ผจว.นนท์ เรียกประชุม หัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องพร้อมลงพื้นที่ ซ.สามัคคีและเมืองทองธานี เร่งระบายน้ำอย่างเร่งด่วนหลังฝนกระหน่ำ

กันยายน 26, 2016 02:47 โดย opwnews
0
1330

นนทบุรี ผจว.นนท์ เรียกประชุม หัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องพร้อมลงพื้นที่ ซ.สามัคคีและเมืองทองธานี เร่งระบายน้ำอย่างเร่งด่วนหลังฝนกระหน่ำreceived_1139187879503907
เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 25 ก.ย.59 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและผู้ดูแลพื้นที่ภายในเมืองทองธานี รวมกันประชุมวางมาตราการ การระบายสูบน้ำออกจากพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมขังอย่างเร่งด่วนหลังมีปริมาณฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่องเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จึงส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่ภายในซอยสามัคคี และพื้นที่ภายในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
โดยจุดแรกที่คลองบางพูด ซึ่งเป็นจุดที่มีเส้นทางเชื่อมคลองต่อเข้าไปภายในพื้นที่ของเมืองทองธานี ขณะเดียวกันในวันนี้ที่ มสธ.ได้มีการซ้อมรับปริญญาบัตร จึงทำให้มีประชาชนใช้รถใช้ถนนกันอย่างหนาแน่น และทำให้การจราจรติดขัดมาก ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำรถยนต์แบบยกสูง มาค่อยให้บริการบัณฑิตและบรรดาญาติที่เข้าร่วมซ้อมรับปริญญา โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำรถ จี เอ็ม ซี เข้ามาให้บริการรับ-ส่งประชาชนในพื้นที่แล้ว ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่เร่งเก็บเศษขยะมูลฝอยต่างๆที่ไหลมาอุดตันบริเวณจุดที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำตรงจุดคลองดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามเร่งการระบายสูบน้ำ ให้ปริมาณมวลน้ำไหลออกลงทางคลองบางพูดให้มากที่สุด เพื่อช่วยลดปริมาณน้ำท่วมขังในพื้นที่ ซึ่งต้องเร่งระบายน้ำส่งต่อไปทาง คลองที่เชื่อมต่อกับเส้นถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ดและให้มวลน้ำออกทะลุไหลผ่านลงคลองบางพูดภายในซอยวัดกู้ อ.ปากเกร็ด ที่เชื่อมยาวต่อกันมาและไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป
ซึ่งในจุดที่สอง คือคลองบางตลาด เป็นการระบายน้ำภายในพื้นที่ถนนซ.สามัคคี ออกมาทางกรมชลประทานเพื่อให้มวลน้ำไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และจุดที่มีน้ำท่วมขังในพื้นที่สูงตั้งแต่ปากซ.สามัคคี 54 ยาวไปจนถึงถนนประชาชื่นเชื่อมต่อเลียบคลองประปา ระดับน้ำสูงประมาณ 10 – 30 ซม. ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการระบายสูบน้ำและเก็บขยะที่อุดตันตามท่อระบายน้ำต่างๆในพื้นที่ ซึ่งในจุดพื้นที่ซ.สามัคคี เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ หากมีปริมาณฝนตกต่อเนื่องกันจะทำให้มีน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง อีกสาเหตุหนึ่งเป็นจุดที่มีชุมชนอาศัยอยู่หนาแน่นและมีหมู่บ้านจัดสรรภายในพื้นที่เยอะ และมีในบางจุดเชื่อมต่อของคูน้ำอุดตันอยู่จึงไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ซึ่งสถานะการณ์ในขณะนี้ ปริมาณน้ำในพื้นที่ซ.สามัคคี ค่อยๆไหลลดลงแล้วreceived_1139187719503923received_1139187779503917





--!>