นายวิทยา ยาม่วง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางน้ำ กระทรวงคมนาคม เป็นผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิต

กันยายน 27, 2016 05:43 โดย opwnews
0
2047

วันที่(27 ก.ย.59) ที่มัสยิดอาลียินนูรอยน์ นายวิทยา ยาม่วง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางน้ำ กระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 13 ราย รายละ 4,000 บาท หลังก่อนหน้านี้จ่ายเงินช่วยเหลือไปแล้ว 15 ราย

1474955047117
พร้อมกันนี้ ได้ระบุว่าผลของการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของการทำให้เรือล่มจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ รวมถึง การเพิ่มมาตรการเข้ม โดยวันนี้ได้เรียกชมรมผู้ประกอบการเดินเรือ ทั้งเรือข้ามฟาก เรือภัตตาคาร สร้างความเข้าใจและขอความร่วมมือ ว่ายังมีจุดใดที่บกพร่องเพิ่มอีก เนื่องจากเกรงเกิดผลกระทบกับท่องเที่ยวทางน้ำ ประกอบกับ ออกตรวจสิ่งกีดขวางทางน้ำและเป็นอันตรายต่อการเดินเรือ เพื่อให้เกิดความมั่นใจต่อการท่องเที่ยวทางน้ำให้มากที่สุดจะไม่ดูเรือเพียงอย่างเดียว จะดูไปถึงผู้ประกอบการทางเรือ ท่าเรือ ดูคนให้มีมาตรฐาน นอกจากเรือโดยสารแล้ว พรุ่งนี้ กรมเจ้าท่าจะพบกับผู้ประกอบการเรือลำเลียง เนื่องจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเขตเศรษฐกิจและเป็นโลจิสติกส์ทางน้ำ ที่สำคัญมีสินค้าปีละประมาณ 50 ล้านตัน มีรายได้ 2 แสนล้านบาท ซึ่งจะให้ความสำคัญ สิ่งที่อยากได้ขณะนี้คือความร่วมมือของผู้ประกอบการ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นเรื่องธุรกิจการท่องเที่ยว กับธุรกิจเส้นทางการเดินเรือ ในการที่จะเป็นทัพของขนส่งทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
นายวิทยา ยาม่วง กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนี้ไปจะถือโอกาสปรับปรุงผู้ประกอบการเรือทั้ง 4 ลุ่มน้ำ ทั้งเรือ อู่เรือ และท่าเรือ ให้มีความเข้มข้นมากกว่าเดิม พร้อมย้ำจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก จะเห็นได้จากระยะเวลา 5-10 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ใดๆ ที่รุนแรงในแม่น้ำ
ที่มาข้อมูลข่าว : ปชส.พระนครศรีอยุธยา




--!>