ผู้ว่าฯปทุมตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ณ ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สร้างความมั่นใจให้ประชาชนหากต้องเผชิญสถานการณ์น้ำ ทุกส่วนราชการพร้อมดูแลประชาชน

กันยายน 27, 2016 04:28 โดย opwnews
0
1444

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ณ ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สร้างความมั่นใจให้ประชาชนหากต้องเผชิญสถานการณ์น้ำ ทุกส่วนราชการพร้อมดูแลประชาชน

FB_IMG_1474950689064


นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วย นาย พฤทธิพงศ์ ทัศน์อัญชุลีกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ ,นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ,นายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิต,นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นำส่วนราชการในองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ในการดำเนินการแผนป้องกันน้ำท่วมของจังหวัดปทุมธานี ตามยุทธการในการเตรียมการรับมือน้ำเหนือส่วนเกินที่จะระบายจากเขื่อนเจ้าพระยา ผ่านทุ่งในพื้นที่จังหวัดนครศรีอยุธยาลงทางใต้ ที่จะเข้าสู่ปทุมธานีและกรุงเทพมหานคร
นายสุรชัย กล่าวว่า ภายหลังที่ได้มีการเตรียมความพร้อมแผนรับมือน้ำท่วมมาเป็นเวลากว่า 4 เดือน ฝนที่ตกลงมาจะทำให้เกิดน้ำท่วมขังปัจจุบันใช้เวลาในการระบายไม่เกิน 1 ชั่วโมง เนื่องจากได้มีการทำความสะอาดดำเนินการขุดลอกคูคลองดูดเลนเพื่อเร่งการระบายน้ำ ยืนยันว่าน้ำท่วมใหญ่ในปทุมธานีจะไม่มีแล้ว
นอกจากนี้ ตามปกติน้ำจากฝั่งกรุงเทพมหานครตอนเหนือ หรือฝั่งดอนเมือง จะไหลลงทางคลองเปรมประชากรแล้วไหลเข้ากรุงเทพ แต่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์มีการติดตั้งระบบสูบน้ำที่สามารถระบายน้ำได้ 2.5 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน จึงทำให้สามารถดึงน้ำจากคลองเปรมประชากรฝั่งกทม. ให้ไหลย้อนมาลงคลองรังสิต เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำล้นคลองเปรมเข้าท่วมขัง เขตดอนเมือง เมืองเอก และช่วยแบ่งเบากทม. ในระบายน้ำในคลองเปรมในฝั่งกทม.ได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่ที่อยู่ในจุดเสี่ยงน้ำท่วมของจังหวัดปทุมธานี คือบริเวณหมูบ้านจัดสรรที่มีการก่อสร้างมาเป็นเวลานานจึงทำให้พื้นที่อยู่ในระดับตำ่กว่าคันถนนและระบบท่อระบายน้ำ ในส่วนนี้จังหวัดปุทมธานีจะดำเนินการช่วยเหลือติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งการระบายออกจากหมู่บ้านเหล่านั้น อย่างไรก็ตามต้องการสร้างความเชื่อมันให้กับประชาชนให้มั่นใจในการเผชิญสถานการณ์น้ำ ที่มีความพร้อมของทุกส่วนราชการ ในการดูแลประชาชนไม่ให้ได้รับความเดือดร้อน

ที่มา:สื่อข่าวสาร ปทุมธานี

FB_IMG_1474950684160FB_IMG_1474950674346FB_IMG_1474950640997




--!>