เทศบาลนครนนทบุรีพร้อมรับมือติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่และเสริมแนวกั้นกระสอบทรายบล๊อคป้องกั้นแนวริมเขื่อน

กันยายน 28, 2016 10:20 โดย opwnews
0
1326

เทศบาลนครนนทบุรีพร้อมรับมือติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่และเสริมแนวกั้นกระสอบทรายบล๊อคป้องกั้นแนวริมเขื่อนreceived_1141427969279898
เมื่อเวลา 15.00น.วันที่ 28 ก.ย.59 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สังเกตุการณ์บริเวณริมเขื่อนท่าน้ำ(ศาลากลางหลังเก่า) ตรงหอนาฬิกา จ.นนทบุรี พบทางเจ้าหน้าที่เทศบาลมีการจัดเรียงแนวกระสอบทราย 4,000ลูก สูง3ชั้นหรือประมาณ 50ซม.เพื่อป้องกันปริมาณน้ำที่คาดว่าจะไหลมาจากทางภาคเหนือและอาจส่งผลในพื้นที่ตลอดแนวริมตลิ่งตามแนวริมท่าน้ำมีปริมาณน้ำเอ่อล้นได้
โดยนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ของ เทศบาลนครนนทบุรี ขึ้นที่ภายในพื้นที่บริเวณ (ศาลากลางหลังเก่า) เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานและเฝ้าระวัง การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขึ้นเฉพาะกิจเร่งด่วน พร้อมจัดเตรียมกระสอบทรายเอาไว้จำนวนประมาณ 1,000ลูก เพื่อคอยเสริมแนวป้องกันหากพบมวลน้ำมีปริมาณที่สูงขึ้นและได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 2 ตัว ที่บริเวณหน้า(ศาลากลางหลังเก่า)จำนวน 1 ตัวและภายในสภ.เมืองนนทบุรีจำนวน 1ตัว เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานะการณ์ปริมาณน้ำที่อาจขึ้นสูงหรือปริมาณน้ำที่มาจากสภาวะฝนตกหนักในพื้นที่ เพื่อได้สูบระบายน้ำออกแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทันท่วงที
ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีสูบน้ำประจำจุดเฝ้าระวังที่ท่าน้ำนนท์ กล่าวว่าช่วงเช้าปริมาณระดับน้ำจะค่อยๆขึ้นเรื่อยๆและขึ้นสูงสุดที่วัดระดับน้ำได้เมื่อเวลา 20.00น.ของเมื่อคืนนี้ ระดับน้ำสูง 1.92ซม. และจะค่อยๆลงตามสภาวะของน้ำขึ้น-น้ำลงเรื่อยๆ จากสเกลระดับน้ำที่ปกติจะอยู่ที่ประมาณ 1.30ซม. ทั้งนี้ ปริมาณของน้ำขึ้นอยู่กับสภาวะมีน้ำทะเลหนุนหรือปริมาณน้ำเหนือไหลเข้าผ่านพื้นที่ด้วยแต่ปริมาณระดับน้ำยังถือว่าสถานะการณ์ยังคงปกติตามสภาวะน้ำขึ้น-น้ำลง




--!>