ปทุมธานีเปิดงานมหกรรมสินค้าOTOPสินค้าราคาถูกของดีเมืองปทุมธานี ณ ลานศูนย์การค้าเซียร์รังสิต

ตุลาคม 2, 2016 13:33 โดย opwnews
0
1518

1475429193868 ปทุมธานีเปิดงานมหกรรมสินค้าOTOPสินค้าราคาถูกของดีเมืองปทุมธานี ณ ลานศูนย์การค้าเซียร์รังสิต1475415379400
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2559 นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ปลัดจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดงานมหกรรมสินค้า OTOP ของดีเด่นจังหวัดปทุมธานีของที่บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต โดยมีนางนวมนต์ วัชโรบล ผู้อำนวยการฝ่ายขายศูนย์การค้าเซียร์รังสิตมาให้การต้อนรับ
ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการลงทุน มีผู้ประกอบการ สินค้าศิลปหัตถกรรมผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOPและ SME มาร่วมจำหน่ายสินค้าจำนวนกว่า50 บูธโดยการนำสินค้าดีเด่นดัง ระดับพรีเมี่ยม ของจังหวัดปทุมธานี มาให้เลือกสรรอย่างเต็มอิ่ม กับสินค้าและผลิตภัณฑ์งานฝีมือผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP และ SME จากกลุ่มชาวบ้าน ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการบริโภคให้เกิดกระแสหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในพื้นที่และในประเทศ ระหว่างวันที่ 2 – 10 ตุลาคม 2559 เวลา 9.00-21.00 น.ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการลงทุน โดยในพิธีเปิดมี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายวรยุทธ บุญมี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี นางสุนิสา บุณยาทิษฐาน พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายอภิชาญ ปานปรีชา ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี
นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ปลัดจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าจังหวัดปทุมธานี ได้สนับสนุน โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญที่ทางรัฐบาลมุ่งมั่นส่งเสริม สนับสนุนกระบวนการพัฒนาสินค้าท้องถิ่น สร้างชุมชนให้เข้มแข็งพึ่งตนเองได้ โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างงาน สร้างรายได้ ด้วยการนำทรัพยากร ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีจุดเด่นและมูลค่าเพิ่ม เป็นที่ต้องการของตลาด สอดคล้องกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของท้องถิ่น
ด้านนายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานีกล่าวว่าจากนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมสนับสนุนพัฒนางานศิลปหัตถกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนสร้างเอกลักษณ์และผลิตสินค้าในท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ ให้ทัดเทียมแข่งขันในตลาดการค้า การบริการและการลงทุนที่เป็นมาตรฐานภายใต้กรอบความยั่งยืนพอเพียง มุ่งเน้นให้ภาคเอกชนเข้ามามีบทบาทร่วมกับรัฐและประชาชนส่งเสริมพัฒนาสินค้าและบริการให้ได้มาตรฐานเป็นการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ แสวงหาตลาดส่งออกในต่างประเทศในทุกกลุ่มสินค้าให้มีศักยภาพ ซึ่งในงานนี้ได้นำผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นที่เป็นสินค้า OTOP และ SME ที่เป็นผลผลิตจากความคิดสร้างสรรค์ และภูมิปัญญาไทยของจังหวัดปทุมธานี ที่หลากหลายมาจัดแสดงภายในงานล้วนแต่เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคที่มีคุณภาพ อีกทั้งมีมาตรฐานสูงสุดมาให้ประชาชนจังหวัดปทุมธานีและพื้นที่ใกล้เคียงได้เลือกชม เลือกชิม เลือกซื้อกันอย่างจุใจ และเล็งเห็นว่าในการจัดงานมหกรรมสินค้า OTOP ของดีเด่นจังหวัดปทุมธานี ในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ประกอบการได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สินค้า OTOP ของดีจังหวัดปทุมธานีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังจะมีเครือข่ายด้านการตลาดเพิ่มมากขึ้น งานมหกรรมสินค้า OTOP ของดีเด่นจังหวัดปทุมธานี ในครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2 -10 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 9.00-21.00 น. บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต จึงเรียนเชิญพี่น้องจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียงมาเลือกชมสินค้าOTOP ของดีจังหวัดปทุมธานี
รายงานโดย พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี
14754153846761475415401725




--!>