นายกฯปทุมออกตรวจพื้นที่ชี้แจงหลังมีกระแสข่าวน้ำจะท่วมชุมชนฯ

ตุลาคม 9, 2016 11:42 โดย opwnews
0
2141

1476013098772นายกชาญนำคณะทีมปทุมธานีออกเยี่ยมประชาชนริมน้ำฝั่งเจ้าพระยาและทำความเข้าใจ หลังมีเพจข่าว”เตือน 20 หมู่บ้านบางคูวัด น้ำจ่อ เตรียมย้ายของขึ้นที่สูง” (พร้อมภาพบรรย่กาศบ้านเรือนริมน้ำเจ้าพระยา)
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2559 นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสาคร อำภิน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อม สมาชิกสภาจังหวัดปทุมธานี นำคณะลงเรือตรวจแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณจุดเสี่ยงวิกฤตน้ำท่วม เพื่อร้องรับสถานการณ์น้ำบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา โดยลงเรือที่ท่าน้ำวัดป่างิ้ว อ.สามโคก โดยตรวจดูสถานการณ์น้ำ ตั่งแต่ อ.สามโคก ไปจนสุดเขตอ.เมืองเขตติดต่อจ.นนทบุรี
นายชาญ พวงเพ็ชร์ กล่าวว่า ได้รับมอบนโยบายจากนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้นำคณะ ออกเยี่ยมประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่ง ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชาชน ที่มีที่พักอาศัยติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ตรวจสิ่งของที่สำคัญเตรียมเคลื่อนย้ายไว้บนที่สูง หลังจากที่มีการประชุมกันถึงเรื่องปัญหาผลกระทบน้ำเอ่อล้นริมตลิ่งริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในบางพื้นที่ หลังจากที่เขื่อนเจ้าพระยาปล่อยน้ำเพิ่มขึ้น โดยทางจังหวัดปทุมธานีได้ประเมินสถานการณ์ของน้ำเชื่อว่า มวลน้ำในปีนี้ก็ไม่เหมือนปี 54 ซึ่งจะไม่ท่วมคันกั้นน้ำในพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานี แต่จะมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบบ้าง ส่วนหนึ่งก็เป็นวิถีชีวิตและอีกส่วนก็เป็นผู้ที่เข้ามาอยู่ใหม่แล้วไม่รู้ต้องเผชิญกับระดับน้ำที่สูงขึ้นอย่างไร โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ร่วมกับส่วนราชการของจังหวัดปทุมธานี คอยดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทั้งเรื่องสาธารณสุข การทำทางเดิน รวมถึงการกั้นกระสอบทรายในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนอย่าตระหนกแต่ให้ตระหนักติดตามข่าวสาร ถ้าประชาชนเดือดร้อนอะไร ขอให้แจ้งไปยังองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น แจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเร่งแก้ไขและคลายความเดือดร้อนให้อย่างรวดเร็ว จากนั้นลงเรือตรวจประตูรายบายน้ำที่ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยมีคนงานกำลังขนกระสอบทรายเพื่ออุดรอยรั่วของคันกั้นน้ำบางจุดอยู่
นายชาญกล่าวว่ากรณีที่มีข่าว “ประกาศเตือน 20 หมู่บ้านบางคูวัด น้ำจ่อ เตรียมย้ายของขึ้นที่สูง” น้ำจ่อนั้น เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในประกาศของเทศบาลเมืองบางคูวัด ที่ต้องการสื่อสารว่า ทั้ง20หมู่บ้านนั้น อยู่ภายในคันกั้นน้ำและประตูระบายน้ำ ซึ่งมีความปลอดภัยจากน้ำสูงมาก มิใช่เป็นหมู่บ้านที่น้ำจ่อแต่อย่างใดและพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบกรณีแม่น้ำเจ้าพระยามีน้ำไหลผ่านเกิน2,500ลบ.ม./วินาทีนั้น หมายถึงพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ ซึ่งไม่ใช่20หมู่บ้านดังกล่าวแต่อย่างใด โดยสถานการณ์โดยทั่วไปยังสามารถรับมือสถานการณ์น้ำได้ นายกชาญกล่าว

14760131462861476013155466

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี




--!>