นายกเล็กเมืองปทุมเร่งสร้างสะพานไม้ให้พระสงฆ์เดินทางเข้าออกหลังน้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วม

ตุลาคม 12, 2016 04:50 โดย opwnews
0
1306

เมืองปทุมเร่งสร้างสะพานไม้ให้พระสงฆ์เดินทางเข้าออกหลังน้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วม ออกบิณฑบาตลำบาก1476248021986
เมื่อวันที่12 ต.ค 59 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี หลังมีการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีบ้านเรือนริมน้ำเขตอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานีได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง
นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี พร้อมชาวบ้านลงพื้นที่ช่วยทำสะพานยาว 40 เมตรให้กับพระภิกษุสงฆ์วัดโพธิ์เลื่อนที่อยู่ริมแม่น้ำ ต.กระแชง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ไม่ต้องเดินลุยน้ำออกจากกุฏิ ปฎิบัติกิจของสงฆ์ออกบิณฑบาตโปรดญาติโยมชาวบ้าน และเพื่อให้การเดินทางได้สะดวกไม่ต้องใช้เรือพายเดินทางเข้าออกซึ่งจะทำให้การเดินทางสัญจรง่ายขึ้นและปลอดภัย เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ จะเดินทางสะดวกไม่เสียงต่ออุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามพบว่าปริมาณน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นมากจากเมื่อวานจึงทำให้น้ำไหล่เอ่อเข้ามาท่วมบริเวณวัดและทำให้การเดินทางเข้าออกยากลำบากมากขึ้น
นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า หลังที่ได้รับรายงานว่าพระภิกษุสงฆ์วัดโพธิ์เลื่อนต้องเดินลุยน้ำออกบิณฑบาตโปรดญาติโยมเพื่อให้ชาวบ้านใส่บาตร จึงสั่งการให้เจ้าหน้ารีบดำเนินการ นำไม้มาทำสะพานให้ พระสงฆ์ท่านได้เดินทางเข้าออกวัดได้สะดวก ไม่ต้องลุยน้ำ ประกอบกับบริเวณดังกล่าวอยู่นอกแนวเขื่อน จึงไม่มีแนวกั้นป้องกันน้ำท่วม ซึ่งหลังจากน้ำลด เตรียมทำโครงการยกถนนหนีน้ำ รอบพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างถาวรต่อไป และได้ออกสำรวจบ้านเรือนริมน้ำเจ้าพระยา ของอำเภอเมือง นอกแนวคันกั้นน้ำ เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่ง

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา / ปทุมธานี

14762480314371476248028458




--!>