ปทุมธานี ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำเหนือ ในพื้นที่นอกคันกั้นน้ำ

ตุลาคม 12, 2016 12:05 โดย opwnews
0
1304

ปทุมธานี ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำเหนือ ในพื้นที่นอกคันกั้นน้ำFB_IMG_1476274390196

วันนี้(12 ต.ค.59) “ทีมปทุมธานี” ภายใต้การอำนวยการของนายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีปฏิบัติการตามแผนเผชิญเหตุ ภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเหนือขึ้นสูงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองระบายน้ำเหนือ ได้มอบหมายนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี, รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดปทุมธานี, ปภ., ท้องถิ่น, สาธารณสุข, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, พัฒนาชุมชน, เขตพื้นที่ประถมศึกษาเขต 1, หัวหน้าสำนักงานจังหวัด, แรงงาน, ประชาสัมพันธ์, วัฒนธรรม, นายอำเภอเมือง, สามโคก, หนองเสือ, นายกอปท.ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จัดจนท.ท้องถิ่น, ท้องที่, จนท.ทหาร และฝ่ายพลเรือนทุกหน่วย ออกปฏิบัติการช่วยเหลือเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ ต.บางพูน, ต.บ้านกระแชง, ต.บ้านใหม่, ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี พร้อมกับติดตามความเป็นอยู่และช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคกและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ
ปทุมธานีมีพื้นที่เป้าหมาย 2 อำเภอ (อ.สามโคก และ อ.เมือง) ที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ ริม2ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะได้รับผลกระทบเมื่อระดับน้ำในแม่น้ำขึ้นสูง สำหรับในช่วงนี้มีการะบายน้ำจากใต้เขื่อนป่าสักมาทางคลองระพีพัฒน์ (คลอง13) ทำให้ประชาชนในพื้นที่ อ.หนองเสือ, อ.ธัญบุรี, อ.ลำลูกกา ส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำด้วย ซึ่งชุดปฏิบัติการวางเป้าหมายเพื่อให้ความช่วยเหลือ ขนย้ายสิ่งของให้พ้นน้ำ, ดูแลสุขภาพและความปลอดภัยจากสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ และให้คำแนะนำในการปฏิบัติที่ถูกต้องในช่วงน้ำขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจ และความห่วงใยที่ทางราชการได้พร้อมใจกันเข้ามาดูแลพี่น้องประชาชน
ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เน้นการบูรณาการจากทุกหน่วย ช่วยกันเดินหน้าเข้าประชาชนในพื้นที่เสี่ยง น้ำขึ้นสูง เพื่อการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ลดความเดือดร้อนของประชาชนตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการกระทรวงมหาดไทย




--!>