ผู้การฯโคราชพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่2560ใช้กำลังพลกว่า 3,000 นายดูแลย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ธันวาคม 26, 2016 10:12 โดย opwnews
0
1225

ผู้การฯโคราชพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่2560ใช้กำลังพลกว่า 3,000 นายดูแลย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

IMG_20161226_163128

พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาเปิดเผยถึงการดูแลอำนวยความสะดวกการจราจรของประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือผ่าน จ.นครราชสีมา ว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมามีการเตรียมความพร้อมในทุกส่วนทุกมิติ ในการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเต็มที่ โดยใช้กำลังพลกว่า 3,000 นาย เพื่อลงพื้นที่ทั้งถนนสายหลักสายรอง โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ สระบุรี–นครราชสีมา ถนน 304 นครราชสีมา–กบินทร์บุรี, ถนนสีคิ้ว-เดชอุดม ในการดูแลประชาชนตลอดช่วงเทศกาล ซึ่งขณะนี้เครื่องไม้เครื่องมือเตรียมไว้หมดแล้ว เช่น แผงไฟ, ป้ายจราจรต่างๆ, กรวยยาง, กล้องวงจรปิดทั่วทั้งเมือง หรือเครื่องมือตรวจจับความเร็ว ตรวจสอบความเมาต่างๆ เพื่อบังคับใช้กฎหมาย เพื่อเป็นการป้องปรามผู้ขับขี่ทั้งหลายให้เคารพกฎหมาย เพื่อจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ ยังมีมาตรการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนควบคู่ไปด้วยกัน อย่างโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจก็เป็นมาตรการเสริมขึ้นมา ซึ่งตำรวจจะหมุนเวียนไปสอดส่องดูแลบ้านและทรัพย์สินที่เจ้าของร่วมโครงการนี้ เพื่อให้ประชาชนเจ้าของบ้านไปพักผ่อนกับครอบครัวอย่างมีความสุข โดยไม่ต้องเป็นห่วงหรือวิตกกังวลใดๆ
ทั้งนี้ สำหรับจุดเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นทางโค้ง ทางแยก ทางขึ้นเนิน ขึ้นเขา ทางตัด ที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งที่เราเป็นห่วง ที่จะต้องเพิ่มความเข้มงวดมากกว่าปกติ มีมากทั้งตลอดเส้นทางหลักและเส้นทางรองบางช่วง ซึ่งก็จะมีป้ายประชาสัมพันธ์ไว้ เพื่อให้ระมัดระวังซึ่งบางช่วงมีการซ่อมแซมผิวถนนก็กำลังเร่งดำเนินการ และจะมีการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อให้การเดินทางสะดวกไม่เป็นอุปสรรค
อย่างไรก็ตาม ปริมาณรถที่เราคาดการณ์ไว้ คิดว่ากว่า 1-2 แสนคันต่อวันในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ แน่นอนว่ารถจะต้องติดขัดอยู่บ้าง และขอให้ผู้ใช้ทางทุกคนเคารพกฎจราจร ไม่แซงปาดซ้ายปาดขวา ไม่จอดรถในพื้นที่ที่ห้ามจอด ไม่จอดรถในที่อันตราย ให้ขับรถค่อยๆ เคลื่อนตัวตามกันไปก็จะทำให้เวลาเดินทางจะน้อยลง และเกิดความปลอดภัยด้วย
พ.ต.อ.สุภากร กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางตำรวจจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะเรื่องเมาสุรา ความคึกคะนอง การขับรถเร็ว ขับรถตัดหน้า และมาตรการยึดรถมาตรการที่ คสช.ประกาศ เรื่องเหล่านี้ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับตำรวจทุกพื้นที่ห้ามลา ห้ามขาด กำลังพล ทุกๆ ส่วนต้องทุ่มเทเพื่อพี่น้องประชาชน ทุ่มเทเพื่อภารกิจเรื่องนี้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้มีคำสั่งห้ามยิงพลุ ประทัด ห้ามยิงปืน ถือว่าผิดกฎหมาย พร้อมกับจะใช้เฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจตรวจสภาพการจราจรอีกทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาให้ทันท่วงที รวมทั้งการพิจารณานำโดรนของมูลนิธิกู้ภัยต่างๆ มาใช้ประกอบเป็นข้อมูลเพื่อแก้ไขในจุดที่เป็นปัญหาด้วย




--!>