อยุธยาเร่งเดินหน้าประกาศร้านค้าข้างวิหารพระมงคลบพิตร เตรียมย้ายหลังสิ้นสุดลงทะเบียนวันพรุ่งนี้

ธันวาคม 30, 2016 00:13 โดย opwnews
0
1258

อยุธยาเร่งเดินหน้าประกาศร้านค้าข้างวิหารพระมงคลบพิตร เตรียมย้ายหลังสิ้นสุดลงทะเบียนวันพรุ่งนี้

1483057083512
วันที่ 29 ธันวาคม 2559 พันจ่าอากาศเอก สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสยุมพร กุลสุ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทหารและเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าบริเวณด้านหลังวิหารพระมงคลบพิตร ไปลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวบุคคลและแสดงสิทธิในการจำหน่ายสินค้า เพื่อย้ายไปจำหน่ายสินค้าในสถานที่แห่งใหม่ที่ทางจังหวัดฯ ได้เตรียมไว้ให้ ก่อนที่จะครบกำหนดการลงทะเบียนวันสุดท้ายตามที่จังหวัดฯได้กำหนดไว้ในวันพรุ่งนี้ (30 ธ.ค. 59) โดยร้านค้าทั้งหมดจะต้องย้ายเสร็จเรียบร้อย 31 มีนาคม 2560 ไม่เช่นจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย
พันจ่าอากาศเอก สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตามที่ทางจังหวัดฯ ได้เร่งจัดระเบียบร้านค้าบริเวณหลังวิหารพระมงคลบพิตร โดยให้ย้ายไปจำหน่ายสินค้าในสถานที่แห่งใหม่ที่ทางจังหวัดฯ เตรียมไว้ให้ ที่ บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัดฯ (หลังเก่า) ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดให้เจ้าของร้านค้าไปลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวบุคคลและแสดงสิทธิในการจำหน่ายสินค้าในสถานที่แห่งใหม่ ซึ่งจะครบกำหนดลงทะเบียนวันสุดท้ายในวันพรุ่งนี้ จึงได้มาเร่งประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของร้านไปลงทะเบียนให้แล้วเสร็จก่อนที่จะหมดเวลา ล่าสุดมีเจ้าของร้านค้ามาลงทะเบียนแล้ว 91 ราย จากร้านค้าทั้งหมด 163 ร้านค้า ยังเหลืออีกบางส่วนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน ทั้งนี้ เชื่อว่าอาจจะเกิดจากความสื่อสารที่ไม่เข้าใจและคลาดเคลื่อนกัน แต่อย่างไรการลงพื้นที่ในวันนี้เชื่อว่าร้านค้าส่วนใหญ่เข้าใจและจะปฏิบัติตามอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
สำหรับสถานที่จำหน่ายสินค้าแห่งใหม่ ทางจังหวัดฯ ให้จัดเตรียมสถานที่ไว้ให้บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัดฯ (หลังเก่า) สามารถรองรับร้านค้าได้กว่า 200 ร้านค้า โดยได้ให้ผู้ที่มีประสบการณ์เข้ามาศึกษาและออกแบบในการจัดแบ่งโซนจำหน่ายสินค้า เพื่อให้ร้านค้าที่เข้ามาอยู่สามารถขายสินค้าได้ดีเช่นเดิม นอกจากนี้ยังมีการปรับแต่งภูมิทัศน์ การบริหารการจราจร จุดจอดรถและมีรถรางคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

14830570803001483057076127

ข่าว-ภาพ/ผช.แสง / อยุธยา




--!>