สาธารณสุขสิงห์บุรีส่งทีมปฎิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

มกราคม 13, 2017 05:02 โดย opwnews
0
1217

สาธารณสุขสิงห์บุรีส่งทีมปฎิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินลงพื้นที่นครศรีธรรมราช ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ประสบความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

FB_IMG_1484284183018
วันนี้ (12 ม.ค.60) เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ บริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ฉุกเฉิน หรือชุด Mini MERT จำนวน 8 คน จาก 3 โรงพยาบาล ประกอบด้วยโรงพยาบาลสิงห์บุรี โรงพยาบาลอินทร์บุรี และโรงพยาบาลพรหมบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์ปฎิบัติการ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉิน และพนักงานขับรถอีก 3 นาย ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมบ้านเรือนและยังต้องการความช่วยเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก โดยได้จัดเตรียมชุดสนามและเวชภัณฑ์ รวมทั้งเสบียงอาหารระหว่างเดินทางและระหว่างอยู่ที่นั่น ก่อนออกเดินทาง นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี แพทย์หญิงวนิดา สาดตระกูลวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี และเพื่อน ๆ ได้มาส่งให้กำลังใจด้วย
นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมเป็นวงกว้างในภาคใต้และพี่น้องประชาชนมีปัญหาในทางการแพทย์ ทางจังหวัดสิงห์บุรีได้มองเห็นความจำเป็นที่จะต้องส่งชุดทีมปฎิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน ไปให้ความช่วยเหลือ โดยได้ประสานงานที่จะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยได้เน้นในจุดที่เดือดร้อนเป็นหลัก ให้ประชาชนที่เจ็บป่วยทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงผู้เจ็บป่วยฉุกเฉินให้ได้รับการรักษาอย่างมีคุณภาพ และป้องกันภาวะทุพพลภาพ โดยจะอยู่ปฎิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือระหว่างวันที่ 12 – 17 มกราคม นี้ โดยการทำงานจะไม่มีการซ้ำซ้อนกัน ทั้งได้เน้นย้ำให้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนการจัดเวชภัณฑ์โดยเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินและผู้ป่วยทั่วไปก็มีพร้อมสามารถดูแลได้อย่างเต็มที่

FB_IMG_1484284159805




--!>