ราชบุรี ญาติข้องใจการตายเข้าร้องขอความเป็นธรรม

มกราคม 27, 2017 14:28 โดย opwnews
0
1229

ราชบุรี ญาติข้องใจการตายเข้าร้องขอความเป็นธรรม
1485527650587มูลนิธิปวีณานำญาติร้องขอความเป็นธรรม หลังสามีใหม่อ้างล้มหัวฟาดพื้นตายเกรงว่าผู้ตายอาจจะถูกสามีใหม่ทำร้ายร่างกายจนกระทั่งเสียชีวิต
เวลา13.00 น. ( 27 ม.ค.60 ) นางสาวปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้นำญาติผู้ตายเข้าพบกับ พล.ต.ต.อานุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ ผู้กำกับการ สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่นางวันเพ็ญ พราหมณ์เลิศ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ม.6 ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นแม่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำเหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ม.ค.60 ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุว่ามีบาดแผลที่บริเวณใบหน้า แก้ม ซีกซ้ายและคอ และเมื่อสอบถามนายสนั่น เผือกแผนงาม อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 ม.1 ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ ซึ่งเป็นสามีใหม่ของผู้ตายที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี บอกว่าเมื่อวันที่ 22 ม.ค.60 ที่ผ่านมา ผู้ตายนั้นนอนตกแคร่ไม้หัวฟาดพื้น ที่ไซค์งานก่อสร้างที่ ศาลายา จ.นครปฐม ทำให้มีบาดแผลตามใบหน้า และนำตัวกลับมารักษาที่โรงพยาบาลปากท่อ จ.ราชบุรี จนมาเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติ ๆ ของผู้ตายนั้นเกรงว่าผู้ตายอาจจะถูกสามีใหม่ทำร้ายร่างกายจนกระทั่งเสียชีวิต จึงอยากมาร้องขอความเป็นธรรม
นางวันเพ็ญ พราหมณ์เลิศ อายุ 47 ปี ผู้ตายนั้นมี 3 คน ซึ่งต่างก็โตกันไปหมดแล้ว ส่วนผู้ตายนั้นก็มามีสามีใหม่คือนายสนั่น เผือกแผนงาม เป็นคนงานรับเหมาก่อสร้างมาประมาณ อยู่กินด้วยกันประมาณ 10 ปี แล้ว ที่อำเภอปากท่อ ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันนางวันเพ็ญก็จะช่วยงานก่อสร้างเป็นประจำ แต่ทั้งสองก็หมักจะมีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้ง สาเหตุเกิดจากที่นางวันเพ็ญผู้ตายชอบดื่มสุรา ขณะที่นาสนั่น สามีนั้นไม่ดื่มสุรา จึงทำให้เกิดปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้ง
หลังมีการร้องขอความเป็นธรรม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสนั่น เผือกแผนงาม อายุ 58 ปี สามีผู้ตายมาสอบสวน พร้อมให้การว่า ช่วงไปทำงานอยู่ที่ศาลายานั้นผู้ตายได้ตกจากแคร่บาดเจ็บ จึงได้พากลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลปากท่อ อาการยังมีสติดีอยู่ หลังกลับจากโรงพยาบาลมาอยู่บ้านอาการก็ดี ตอนนอนบนเตียงซึ่งตนนอนอยู่อีกเตียงหนึ่ง แต่ผู้ตายได้นอนฝัน จากนั้นลุกขึ้นยืนบนเตียงเพื่อจะก้าวเดิน จึงทำให้ตกลงจากเตียงเป็นครั้งที่ 2 ฟาดพื้นจากนั้นก็เสียชีวิต
ด้านนางสาวปวีณา ก็บอกว่า ลูก หลาน และญาติมาแจ้งว่าอยากจะขอความเป็นธรรม ไม่เชื่อว่าบาดแผลที่ซ้ำตามใบหน้านั้นล้มหรือตกเตียง เพราะลักษณะการเสียชีวิตนั้นมีเบ้าตาช้ำ ที่คอเหมือนกับถูกบีบ แต่หมอที่แจ้งมาว่า ศรีษะช้ำ สมองช้ำจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต จึงได้ประสานกับผู้การจังหวัดราชบุรี ให้นำรถไปสงศพที่สถาบันนิติเวชเพื่อไปตรวจหาสาเหตุอีกรอบ และทางโรงพยาบาลก็จะข้อใบชันสูตข้างต้นอีกเหมือนกันเพื่อเป็นหลักฐาน เป็นเรื่องของตำรวจที่ต้องดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมสอบสวนหาความจริงว่าการเสียชีวิตนั้นด้วยสาเหตุอะไร หลังได้รับการร้องเรียนก็ได้นำญาติของผู้ตายมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบถามถึงคดีว่า มีการสอบสวนไปในแนวทางใด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับญาติ
พล.ต.ต.อานุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.รบ. กล่าวว่า พูดถึงพยานหลักฐานขณะเวลานี้ ได้ทำการสอบปากคำทั้งคนงานก่อสร้างที่เห็นเหตุการณ์ในวันที่ผู้ตายล้ม ญาติ ๆ ของนายสนั่นที่อยู่ใกล้ชิดที่บ้าน รวมทั้งจะขอสอบปากคำแพทย์ที่สถาบันนิติเวชราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ที่ผ่าพิสูจน์ในครั้งแรกว่าผลการเสียชีวิตนั้นมาจากการเสียชีวิตถูกทำรายร่างการหรือจากคำกล่าวอ้างว่านางวันเพ็ญล้มจนเลือดเดือดครั่งในสมองจนเสียชีวิต ซึ่งคงจะต้องรอผล แต่เบื้องต้นที่ทราบมาคือผู้ตายนั้นดื่มสุราทุกวัน แต่สาเหตุการตายนั้นจะเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรม แต่ถ้าทางญาติของผู้ตายมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถนำมาให้พนักงานสอบสวนได้ ซึ่งวันนี้ก็จะทำการสอบปากคำญาติของผู้ตายด้วยแต่ที่สำคัญต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์

14855276463431485527643338




--!>