เทศบาลตำบลหลักหกตรวจเช็คอุปกรณ์ดับเพลิง รถบรรทุกน้ำพร้อมจัดเวรยามออกตรวจตราอาคารบ้านเรือน และรับแจ้งเหตุตลอด 24 ชม.

มกราคม 30, 2017 08:41 โดย opwnews
0
1595

เทศบาลตำบลหลักหกตรวจเช็คอุปกรณ์ดับเพลิง รถบรรทุกน้ำพร้อมจัดเวรยามออกตรวจตราอาคารบ้านเรือน และรับแจ้งเหตุตลอด 24 ชม. received_725841234238089เพื่อเตรียมพร้อมรับมืออัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้นช่วงที่อากาศแห้ง ทั้งเตือน ปชช.ตรวจสอบการจุดธูปเทียนและปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนออกจากบ้านป้องกันเพลิงไหม้
วันนี้ (30 ม.ค.60) เวลา10.00น.นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตรวจเช็คอุปกรณ์ดับเพลิง รถดับเพลิง รถบรรทุกน้ำ และเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในการระงับเหตุเพลิงไหม้ ให้สามารถใช้การได้อยู่เสมอ พร้อมทั้งให้จัดเวรยามเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราตามบ้านเรือนราษฎร เฝ้ารับแจ้งเหตุทั้งกลางวันและกลางคืนตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและป้องกันเหตุเพลิงไหม้ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงที่สภาพอากาศแห้งแล้ง ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ได้ง่ายและลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิต ทรัพย์สิน และบ้านเรือนของราษฎรได้
พร้อมสั่งให้รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลหลักหกพร้อมที่จะออกช่วยเหลือพื้นที่ใกล้เคียงกรณีได้รับการร้องขอให้ไปช่วยดับเพลิงเพื่อเป็นการประสานความร่วมมือในการระงับเหตุเพลิงไหม้ตามอาคารบ้านเรือน ที่พักอาศัยของราษฎร สถานที่ราชการ รวมไปถึงแหล่งบริการสถานบันเทิงต่างๆด้วย
สำหรับการเตรียมความพร้อมของเทศบาลตำบลหลักหกในเรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยต่อไปนั้นจะมีการตั้งจุดจอดรถดับเพลิงในจุดที่ใกล้ย่านชุมชนอีก 2 จุดเพื่อให้การเข้าไปถึงยังจุดเกิดเหตุได้อย่างทันท่วงที พร้อมกับขอความร่วมมือประชาชนให้ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเรือน หากมีสภาพเก่าชำรุดหรือหมดอายุการใช้งานก็ให้เปลี่ยนใหม่ และควรดับธูปเทียนทุกครั้งก่อนออกจากบ้านเพื่อป้องกันอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้น




--!>