สมุทรปราการ เชิญชวนซื้อดอกป๊อปปี้บานรับวันทหารผ่านศึก

มกราคม 31, 2017 03:35 โดย opwnews
0
1214

จ.สมุทรปราการ เชิญชวนซื้อดอกป๊อปปี้บานรับวันทหารผ่านศึกFB_IMG_1485834205457

นายธนู บุญเลิศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า วันทหารผ่านศึก ตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เนื่องจากเป็นวันที่รัฐบาลได้จัดตั้ง “องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก” ขึ้นเพื่อให้เป็นหน่วยงานถาวร ทำหน้าที่ให้การสงเคราะห์แก่ “ทหารผ่านศึก” และครอบครัวทหารผ่านศึกโดยตรง โดยมีการร่างพระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา
จึงถือว่าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เป็นวันทหารผ่านศึกตลอดมา วันนี้ของทุกปี องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และครอบครัวทหารผ่านศึก ทหารนอกประจำการ และผู้ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความมั่นคงของชาติ จะร่วมกันจัดพิธีวางพวงมาลาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และหน่วยทหารต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการแสดงความคารวะต่อดวงวิญญาณของเหล่านักรบผู้กล้า โดยมีสัญลักษณ์วันทหารผ่านศึก “ดอกป๊อปปี้” ในทางสากลแล้วถือว่า เป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายถึง ทหารผ่านศึกผู้พลีเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องมาตุภูมิอันเป็นที่รัก และในประเทศไทยยังกำหนดให้เป็น สัญลักษณ์ ของวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปีอีกด้วย

ซึ่งในวันนี้ดอกป๊อปปี้สีแดงจะบานสะพรั่งไปทั่วแผ่นดิน จังหวัดสมุทรปราการจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกลัดดอกป๊อปปี้นอกหรือปกเสื้อใน วันที่ 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก เพื่อร่วมรำลึกถึงวีรกรรม และความเสียสละของทหารผ่านศึกทุกนาย ทั้งที่เสียชีวิต หรือยังมีชีวิตอยู่ตลอดจนครอบครัวทหารผ่านศึกทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร จากทุกสมรภูมิ ทุกพื้นที่ ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งดอกป๊อปปี้จะจำหน่ายในราคาดอกละ 20 บาทเท่านั้น

FB_IMG_1485834209517




--!>