ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 แหล่งผลิตและพัฒนาตำรวจชั้นประทวน ให้เป็นตำรวจมืออาชีพเพื่อให้บริการประชาชนเขตอีสานใต้

กุมภาพันธ์ 9, 2017 06:50 โดย opwnews
0
978

ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 แหล่งผลิตและพัฒนาตำรวจชั้นประทวน ให้เป็นตำรวจมืออาชีพเพื่อให้บริการประชาชนเขตอีสานใต้

received_731121647043381
พล.ต.ต.วณัฐ อรรถกวิน ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 เป็นสถาบันฝึกอบรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่ และความรับผิดชอบในการให้การฝึกอบรมนักเรียนนายสิบตำรวจ เพื่อบรรจุ และแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ยศสิบตำรวจตรี ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ (ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม) เพื่อให้ออกไปรับใช้ประชาชนตามพื้นที่ต่าง ๆ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 3 รวมทั้งมีหน้าที่เกี่ยวกับการบริหารการพัฒนาการศึกษาตลอดจนปรับปรุงหลักสูตรและระบบการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ โดยสามารถติดต่อประสานความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาหรือองค์กรอื่นเพื่อส่งเสริมให้ท้องถิ่นชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา และการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา และการรักษาความปลอดภัยของประชาชนตามความเหมาะสม นอกจากภารกิจในการฝึกอบรมแล้วยังต้องปฏิบัติงานเพื่อรองรับภารกิจของตำรวจภูธรภาค 3 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในภารกิจอื่น ๆ ในฐานะเป็นหน่วยงานสนับสนุนอีกด้วย
ดังนั้น ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 จึงต้องปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยหลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจมุ่งผลิตข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ยศสิบตำรวจตรี ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ (ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม) ซึ่งยึดหลักให้นักเรียนนายสิบตำรวจทุกคน เป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจ สามารถพัฒนาตนเองได้ ภายใต้กระบวนการจัดการฝึกอบรมที่ส่งเสริมการพัฒนาตนเองรับผิดชอบ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง จิตใจมั่นคง ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต พร้อมที่จะปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
โดยเรามีปณิธานแน่วแน่ที่จะมุ่งมั่นให้ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 เป็นหน่วยผลิตและพัฒนาข้าราชการตำรวจ ให้เป็นตำรวจมืออาชีพ ทั้งนี้เพื่อเป้าประสงค์สูงสุดของตำรวจภูธรภาค 3 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตำรวจมืออาชีพที่เป็นที่คาดหวังต้องเป็นผู้ที่เพียบพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม ความรอบรู้ ความรับผิดชอบ ความสมบูรณ์ของร่างกายและจิตใจพร้อมที่จะให้บริการแก่ประชาชน

received_731121607043385

received_731121550376724




--!>