ผู้ว่าฯ ปทุมธานี พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนชาวปทุมธานี ร่วมใจทำบุญและเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา

กุมภาพันธ์ 11, 2017 15:00 โดย opwnews
0
902

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนชาวปทุมธานี ร่วมใจทำบุญและเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชา FB_IMG_1486825553943
วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2560) เวลา 19.00 น. ที่วัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอธัญบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ข้าราชการ และพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันทำบุญ เวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยมีพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนำเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ
ในวันเดียวกัน เมื่อเวลา 18.00 น. ที่วัดโบสถ์ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายไพรัตน์ ลิ่มสกุล นายอำเภอสามโคก นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา โดยมีพระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธรรมยุต) เป็นประธานฝ่าสงฆ์
ต่อมาในเวลา 20.00 น. ที่วัดชินวราราม อำเภอเมือง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นางกุสุมา พงษ์สิทธิถาวรรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วยข้าราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันทำบุญเวียนเทียน โดยมีพระมงคลวโรปการเจ้าอาวาสวัดชินวราราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
วันมาฆบูชา ถือว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงโอวาทปาฎิโมกข์ ซึ่งถือเป็นคำสอนที่เป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา ซึ่งได้แก่
1. การไม่กระทำความชั่วทั้งปวง
2. การกระทำความดีทั้งปวง และ
3. การทำจิตใจให้ผ่องแผ้ว
ฉะนั้นเมื่อวันสำคัญเช่นนี้เวียนมาถึง พุทธศาสนิกชน จึงได้พร้อมใจทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า และเวียนเทียนในช่วงภาคค่ำ ในโอกาสนี้พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดปทุมธานี ได้น้อมถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้




--!>