ศรรักษ์ มาลัยทอง โวยผ่านสื่ออยู่หน้าด่านหนองคายมุ่งหน้าข้ามลาวแต่กับถูก จนท.แจ้งไม่สามารถออกนอกประเทศได้ทั้งทีคดีความจบหมดแล้ว

กุมภาพันธ์ 11, 2017 10:59 โดย opwnews
0
1075

นนทบุรี ศรรักษ์ มาลัยทอง โวยผ่านสื่ออยู่หน้าด่านหนองคายมุ่งหน้าข้ามลาวแต่กับถูก จนท.แจ้งไม่สามารถออกนอกประเทศได้ทั้งทีคดีความจบหมดแล้ว received_1274683769287650
เมื่อเวลา 13.10น.วันที่ 11 ก.พ.2560 นายมาลัยรักษ์ ทองชัย หรือศรรักษ์ มาลัยทอง อดีตโฆษกกลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือ กวป.ร้องสื่อมวลชน จากจุดหน้าด่าน ตม.จังหวัดหนองคาย ว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมและเกิดความเสียหายจากหน่วยงานของรัฐ เนื่องจากตนมีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปทำธุระที่ สปป.ลาว แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหรือตม.ด่านจังหวัดหนองคาย แจ้งระงับการเดินทางและไม่สามารถเดินทางข้ามแดนเข้าไปทำธุระส่วนตัวร้องเพลงทำมาหากินเพื่อเลี้ยงปาก เลี้ยงท้องเลี้ยงครอบครัว ที่ เวียงจันทร์ ของสปป.ลาว ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานประจำที่ด่านหนองคายไม่ยอมอนุญาตให้ตนเดินทางข้ามไปพร้อมกับได้แจ้งว่าระบบคอมพิวเตอร์ ได้ขึ้นข้อความล็อคการเดินทางหรือ ห้าม เดินทางออกนอกประเทศเอาไว้เนื่อจากมีคดีความ ขณะที่ตนเองได้พยายามแจ้งอธิบายและประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตม.ประจำด่านหนองคาย โทรศัพท์ พูดคุยกับ พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสร็ฐ รองผกก.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เจ้าของคดีในพื้นที่ที่อดีตเคยมีคดีความอยู่ เพื่อยืนยันถึงความบริสุทธิ์ ซึ่งที่ผ่านมาตนเองเคยมีคดีหมิ่นประมาทและคดีได้สิ้นสุดจบลงไปแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตม.แจ้งว่าอย่างไรก็ตามต้องได้รับหนังสือยืนยันแจ้งอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานส่วนกลางเสียก่อน พร้อมทั้งยังยืนยันว่ายังไม่สามารถอนุญาตให้เดินทางข้ามแดนไปได้ ตนและเพื่อนๆจึงตัดสินใจได้เดินทางกลับกทม.และขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยปลดล็อคระบบคอมพิวเตอร์ให้ด้วย เพราะเท่านี้ตนเองก็เสียหายเป็นแสนแล้ว ไหนจะถูกทางเจ้าของงานฝั่งสปป.ลาวปรับยกเลิกงานจ้าง เสียทั้งเวลาในการเดินทางมากพอแล้ว
ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสร็ฐ รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่าล่าสุดได้ทำการประสานและคีย์ข้อมูลปลดล็อคทางระบบบคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุที่ขึ้นระบบล็อคข้อมูลค้างไว้ที่คอมพิวเตอร์ของด่านตม.น่าจะมาจากการที่ ระบบข้อมูลของคดีความของนายศรรักษ์ ยังไม่ได้บันทึกลงไปหรือมีการเเจ้งคีย์ข้อมูลคลาดเคลื่อนกับระบบ
โดยล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.นายศรรักษ์ ได้รับการประสานแจ้งจาก พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสร็ฐ รองผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ว่าสามารถเดินทางข้ามไปยัง สปป.ลาวได้แล้ว
received_1274683779287649received_1274683785954315




--!>