เจ้าคณะตำบลท่าว่าสุกรีชี้ชัดปัญหาร้องเรียนเจ้าสำนักวัดดังกรุงเก่าแค่ประนีประนอมก็เป็นสุขแล้ว

กุมภาพันธ์ 13, 2017 06:05 โดย opwnews
0
1579

เจ้าคณะตำบลท่าว่าสุกรีชี้ชัดปัญหาร้องเรียนเจ้าสำนักวัดดังกรุงเก่าแค่ประนีประนอมก็เป็นสุขแล้ว

พระครูวิบูลอาจารพิพัฒน์ เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต2เป็นประธาน

พระครูวิบูลอาจารพิพัฒน์ เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต2เป็นประธาน

เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีจัดประชุมแก้ปัญหาชาวบ้านร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดอินทารามเสนอ8ข้อร้องเรียน หอบเอกสารชี้แจ้งข้อร้องเรียนทั้ง 8 ข้อสุดท้ายประธานในที่ประชุมชี้แนะให้ปรับปรุงบางข้อให้เหมาะสมกับตำแหน่งเจ้าอาวาสจนเป็นที่พอใจของชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ
เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 ณ.ศาลาการเปรียญวัดสามวิหาร ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูวิบูลอาจารพิพัฒน์ เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต2เป็นประธานร่วมประชุมเรื่องเกี่ยวกับการร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พระมหาเสถียร ถาวรธมฺโม รองเจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต2 , พระครูวิจิตรธรรมานุกูล เจ้าอาวาสวัดมณฑป ,พระอธิการเซ็งจั้ว ภทฺทิโย เจ้าอาวาสวัดวงษ์ฆ้อง, พระอธิการชัชวาล กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดแค, พระสมุห์สมนึก ธมฺมธโร เจ้าอาวาสวัดมหาโลก, พระปลัดสวัสดิ์ สิริวฑฺโฒ เจ้าอาวาสวัดแม่นางปลื้ม, พระครูปลัดยุทธนา ธนปญฺโญ เลขานุการเจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต2 และประชาชนที่มาให้กำลังใจเจ้าอาวาสวัดอินทร์จำนวนหนี่ง
จากการที่มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งเข้าร้องเรียนท่านเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ว่าไม่เหมาะสมกับตำแหน่งเจ้าอาวาสโดยมีข้อร้องเรียนจำนวน8ข้อกล่าวหา ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องการบริหารจัดการวัดซึ้งทางชาวบ้านที่ร้องเรียนต้องการให้เจ้าอาวาสวัดอินทารามอยู่ประจำวัดมากกว่าไปดูแลที่อื่น ซึ้งต่อมาหลังจากเจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต2 ได้รับหนังสือแล้วจึงได้จัดให้มีการประชุมขึ้นโดยมีพระผู้ใหญ่เข้าร่วมเป็นกรรมการแจ้งขอร้องเรียนต่างๆจำนวน8ข้อซึ้งเจ้าอาวาสวัดอินทารามได้รับทราบและตอบแก้เกือบทุกข้อจนในที่สุดที่ประชุมเห็นว่าเหตุขัดแย้งน่าจะเกิดจากการไม่เข้าใจกันสุดท้ายพระครูวิบูลอาจารพิพัฒน์ เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต2 ซึ้งเป็นประธานในที่ประชุมได้สรุปว่าการขัดแย้งในครั้งนี้เกิดจากการไม่เข้าใจกัน จึงได้ชี้แนะให้ท่านเจ้าอาวาสวัดอินทารามปรับปรุงแก้ไขในข้อต่างๆ เพราะไม่ใช่เรื่องร้ายแรงที่ไม่สามารถแก้ไขได้
พระครูวิบูลอาจารพิพัฒน์ เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต2 ประธาน ในที่ประชุมการเพิ่มเติมว่าการอยู่ดูแลวัดถ้าไม่มีกิจจำเป็นควรอยู่ประจำวัดให้มากที่สุดการสนทนากับชาวบ้านก็ควรปรับนิ่มนวลก็จะเป็นการดีต่อตัวเจ้าอาวาสเองเพราะวัดอินทารามเป็นวัดที่อยู่ในเมืองมีคนหลายแบบพูดจาดีจะเป็นการดี ส่วนการเข้ากราบไหว้ในพระอุโบสถควรมีป้ายชี้แจ้งถึงเวลาปิดเปิดให้ชัดเจน เพราะในวัดมีกล้องวงจรปิดอยู่แล้ว ที่สำคัญที่สุดคือพยายามปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเจ้าอาวาสให้ดีที่สุดทำตัวเป็นกลางพูดจาทำความเข้าใจกันเรื่องสิ่งผิดกฎหมายให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง

4451 44574454 4455
รายงานโดย …ทีมข่าวเฉพาะกิจ




--!>