ดีเอสไอกังวลเรื่องปะทะประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา

กุมภาพันธ์ 20, 2017 09:10 โดย opwnews
0
841

ดีเอสไอกังวลเรื่องปะทะประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา
IMG_8764
ดีเอสไอ มีความกังวลเรื่องการกระทบกระทั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน และพระสงฆ์หลังจากนี้ไปจะต้องประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ ส่วนจะมีการตัดน้ำตัดไฟหรือไม่นั้นก็ยังคงประเมินด้วย แต่ขณะนี้ยังควบคุมสถานการณ์ได้ฝากเตือนบุคคลที่คอยบิดเบือนข้อมูลของเจ้าหน้าที่ เพราะจะมีความผิดตามกฎหมายฐานบิดเบือนข้อมูลและปลุกระดม
จากการที่ศิษยานุศิษย์และพระวัดพระธรรมกายส่วนหนึ่ง เกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งสถานการณ์ทั่วไปขณะนี้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่สถานการณฺยังตึงเครียดอยู่เมื่อเจ้าหน้าที่ยังคงกำลังอยู่ในพื้นที่
เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 20 กพ.2560 พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ มีความกังวลเรื่องการกระทบกระทั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน และพระสงฆ์มาโดยตลอด ซึ่งการปะทะที่เกิดขึ้นในช่วงเช้านี้ จะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอไม่ได้มีการตอบโต้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงภายในวัด แต่พบว่ายังมีบุคคลที่คอยบิดเบือนข้อมูลของเจ้าหน้าที่ รวมถึงปลุกระดมประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดให้เดินทางเข้ามา จึงอยากฝากเตือนเพราะจะมีความผิดตามกฎหมายฐานบิดเบือนข้อมูลและปลุกระดม
ส่วนพระสงฆ์ 14 รูป ที่ให้เข้ารายงานตัว ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานว่าจะเข้าพบแต่อย่างใด และกลัวว่าจะมีผู้ไม่หวังดีที่ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียประกาศระดมพล หรือใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ว่ามีการใช้ความรุนแรง จึงขอฝากเตือนเพราะการกระทำดังกล่าวจะมีความผิดตามกฎหมาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ต้องดูแลไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้น โดยยืนยันว่าจะยังเดินหน้าตรวจค้นในวัดพระธรรมกายต่อเนื่อง พร้อมปฎิเสธจะตอบคำถามว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในวัดหรือไม่ ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ไปจะต้องประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ ส่วนจะมีการตัดน้ำตัดไฟหรือไม่นั้นก็ยังคงประเมินด้วย แต่ขณะนี้ยังควบคุมสถานการณ์ได้

IMG_8777 IMG_8778 IMG_8779IMG_8738IMG_8725 IMG_8726 IMG_8727IMG_8750 IMG_8751




--!>