รองผบ.กองเรือยุทธการรับมอบอาคารอเนกประสงค์ ซึ่งเหล่ามิตรประเทศจากคอบร้าโกลด์ 2017 ร่วมกันสร้างเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

กุมภาพันธ์ 22, 2017 08:48 โดย opwnews
0
852

รองผบ.กองเรือยุทธการรับมอบอาคารอเนกประสงค์ ซึ่งเหล่ามิตรประเทศจากคอบร้าโกลด์ 2017 ร่วมกันสร้างเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่received_737377869751092
วันนี้(21 ก.พ.60) เวลา 10.00 น. พลเรือโท ปัญญา เล็กบัว รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือประชาชน ที่กองอำนวยการฝึกคอบร้าโกลด์ 2017 ร่วมกับกองทัพสหรัฐอเมริกาและมิตรประเทศ ได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ให้กับโรงเรียนบ้านหนองม่วง ตำบลชุมแสง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง หลังมีการฝึกคอบบร้าโกลด์ในพื้นที่จังหวัดระยอง
ทั้งนี้การฝึกCobra Gold 2017 เริ่มต้นการฝึกมาแล้วตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมทางทหารระดับพหุภาคีที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเป็นเวลากว่า 30 ปี การฝึกซ้อมทางทหารคอบร้าโกลด์ประจำปี 2560 เป็นการฝึกครั้งที่ 36 โดยเน้นการรับมือปัญหาความมั่นคงในภูมิภาคและทั่วโลก ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศและเสถียรภาพในภูมิภาคนี้
คอบร้าโกลด์ 2017 มีเป้าหมายเสริมสร้างประสิทธิภาพความร่วมมือและประสานงานในภูมิภาคเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของประเทศที่ร่วมการฝึกในการทำงานร่วมกันในปฏิบัติการระดับพหุภาคีที่ซับซ้อน เช่น การสร้างเสริมเสถียรภาพทางทะเล การป้องกันและบรรเทาภัยด้านสาธารณสุขที่อุบัติใหม่ และการดำเนินการตอบสนองภัยพิบัติทางธรรมชาติที่กินขอบเขตกว้าง พร้อมทั้งพัฒนาสมรรถนะของประเทศที่ร่วมการฝึกในการวางแผนและดำเนินงานปฏิบัติการร่วม/ผสม สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่างๆ ตลอดทั่วภูมิภาคนี้ และเพิ่มพูนความสามารถในการปฏิบัติการร่วมกันด้านความมั่นคงที่หลากหลาย การฝึกซ้อมทางทหารคอบร้าโกลด์ปีนี้จะประกอบด้วยสามกิจกรรมหลัก ได้แก่ การฝึกฝ่ายเสนาธิการซึ่งรวมถึงงานสัมมนาผู้บังคับบัญชาระดับสูง การฝึกซ้อมภาคสนามหลากหลายรูปแบบเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพระดับภูมิภาคและสมรรถภาพในการทำงานร่วมกัน ตลอดจนโครงการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและสังคมในชุมชนของไทย คอบร้าโกลด์ 2017 มีประเทศต่างๆ รวม 29 ประเทศเข้าร่วมฝึกโดยตรงและเข้าร่วมสังเกตการณ์ มีกำลังพลจากสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมฝึกโดยตรงในกิจกรรมหลากหลายทั้งบนบกและบนผิวน้ำประมาณ 3,600 นาย โดยในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จะเป็นการฝึกดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง และพิธีปิด ณ สนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพภาคที่ 2 (ภูลำใย) อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา




--!>