เสธทหารจับมือเอกอัครราชทูตส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ โครงการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่การฝึกคอบร้าโกลด์ 2017 ที่นครราชสีมา

กุมภาพันธ์ 24, 2017 03:43 โดย opwnews
0
861

เสธทหารจับมือเอกอัครราชทูตส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ โครงการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่การฝึกคอบร้าโกลด์ 2017 ที่นครราชสีมา
received_738225022999710
วันนี้(23ก.พ.60) เวลา 09.50น. พลเอก ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการทหาร พร้อมด้วย นาย กลิน ที เดวีส์ (Mr. Glyn T.Davies) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นาย ภควันต์ ซิงห์ ปิชโนอิ (Mr. Bhagwant Singh Bishnoi) เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย และพลตรี ฉาง ลี (Maj. Gen. Zhang Li) ผู้ช่วยฑูตฝ่ายทหารสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ร่วมในพิธีส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ โครงการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่การฝึกคอบร้าโกลด์ 2017 ณ โรงเรียนบ้านโนนเหลื่อม ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
สำหรับการฝึกคอบร้าโกลด์ในแต่ละปี กองทัพไทย และกองทัพมิตรประเทศที่เข้าร่วมการฝึกฯ ได้จัดทำโครงการช่วยเหลือประชาชน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาชุมชน การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่การฝึกฯ รวมถึงการ มีส่วนร่วมในการสร้างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพมิตรประเทศและประชาชนในพื้นที่ โดยการฝึกคอบร้าโกลด์ 2017 นี้ มีโครงการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์จำนวน 6 โครงการ ในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น บุรีรัมย์ จันทบุรี ระยอง ซึ่งมีการจัดกำลังพลจาก กองบัญชาการกองทัพไทย และเหล่าทัพ ปฏิบัติงานร่วมกับกำลังพลจากกองทัพมิตรประเทศอีก 8 ประเทศ นอกเหนือจากโครงการก่อสร้างแล้ว ยังได้จัดกิจกรรมการบริการทางการแพทย์ทหารของประเทศที่เข้าร่วมการฝึกฯ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก การบริการตัดผม การบริการตัดแว่นสายตา และการบริการทางปศุสัตว์ โดยโครงการช่วยเหลือประชาชนดังกล่าว เริ่มดำเนินการตั้งแต่ วันที่ 23 มกราคม ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2560
การก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์แห่งนี้ เป็นการดำเนินงานตามความต้องการของชุมชน อาคารมีขนาด 7.8 x 20 เมตร โดยมีกำลังพลกองทัพไทย จำนวน 20 นาย กองทัพสหรัฐอเมริกา จำนวน 15 นาย กองทัพสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 5 นาย และกองทัพอินเดีย จำนวน 5 นาย รวมทั้งหมด 45 นาย เข้าร่วมการก่อสร้างฯ เพื่อใช้ประโยชน์ ด้านการศึกษา และสันทนาการ ให้กับประชาชนในพื้นที่
ปัจจุบันการฝึกคอบร้าโกลด์ ถือเป็นการฝึกร่วม/ผสมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ซึ่งกองทัพไทยและกองกำลังสหรัฐฯ ภาคพื้นแปซิฟิก (USPACOM) ร่วมกันเป็นเจ้าภาพหลักจัดการฝึกในประเทศไทยเป็นประจำทุกปี และเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีส่วนในการเสริมสร้าง และยืนยันความพร้อมของกองทัพ ในการปฏิบัติภารกิจเพื่อเสริมสร้างสันติภาพ การสนับสนุนการพัฒนาชุมชน ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาภัยพิบัติร่วมกับภาคส่วนอื่นๆ ทั้งในและนอกประเทศ รวมถึงการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศ และที่สำคัญยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพของมิตรประเทศ รวมทั้งสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นระหว่างกองทัพมิตรประเทศทั้งในและนอกภูมิภาค อันจะนำไปสู่สันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองไปด้วยกัน
received_738224996333046received_738225019666377




--!>