แม่ทัพภาคที่ 2 ประชุมคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในพื้นที่เตรียมพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากพรรคการเมือง กลุ่มการเมือง และประชาชนทุกภาคส่วน

กุมภาพันธ์ 28, 2017 01:37 โดย opwnews
0
862

แม่ทัพภาคที่ 2 ประชุมคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในพื้นที่เตรียมพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากพรรคการเมือง กลุ่มการเมือง และประชาชนทุกภาคส่วนreceived_740086332813579

วันนี้(27ก.พ.60) เวลา 09.00น.พลโท วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 และ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ได้เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนแผนงานการรับฟังความคิดเห็น เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ระดับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ณ ห้องศรีพัชรินทร สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครราชสีมา โดยมี ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด, รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด (ฝ่ายทหาร) ทั้ง 20 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่ เข้าร่วมการประชุมฯ การประชุมในวันนี้สืบเนื่องมาจากหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง (ป.ย.ป.) เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 โดยในการพิจารณากลั่นกรองเรื่องเสนอคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดิน ตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง นั้น นายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งคณะกรรมการ จำนวน 4 คณะ ประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดิน เชิงยุทธศาสตร์, คณะกรรมการเตรียมการปฏิรูป, คณะกรรมการเตรียมการยุทธศาสตร์,และคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง โดยมีนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการทุกคณะ และมี รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานกรรมการฯ ​โดยในส่วนของคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง มี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นรองประธานกรรมการ และมี ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นกรรมการและเลขานุการ ซึ่งคณะกรรมการชุดดังกล่าว มีมติเห็นชอบ ให้แต่งตั้งอนุกรรมการจำนวน 4 คณะ ประกอบด้วย คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง มี ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน และ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นอนุกรรมการ, คณะอนุกรรมการพิจารณาบูรณาการข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง มี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน, คณะอนุกรรมจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง มี ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน, และคณะอนุกรรมด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง มี โฆษกกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ​สำหรับ คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ซึ่งมี ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน และ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นอนุกรรมการนั้น ได้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นในพื้นที่ส่วนกลาง ตั้งแต่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 แล้ว สำหรับ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งรับผิดชอบในระดับพื้นที่ได้สั่งการให้ แม่ทัพภาคที่ 2/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 รับผิดชอบในระดับภาค และ ผู้ว่าราชการจังหวัด/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด รับผิดชอบ ในระดับจังหวัด ให้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นให้แล้วเสร็จภายใน 23 มีนาคม 2560 ​ดังนั้น เพื่อรองรับการปฏิบัติงานดังกล่าว กองอำนวยการการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ในพื้นที่ โดยมี ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด เป็นกรรมการ และเชิญคณะกรรมการทุกท่านเข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบแนวทางการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง กรอบระยะเวลาการดำเนินงาน รวมทั้งหารือเกี่ยวกับการรับฟังความคิดเห็นจากพรรคการเมือง กลุ่มการเมือง และประชาชนทุกภาคส่วน




--!>