ร้อง “ปวีณา” ช่วยเด็กหญิง 5 ขวบ ถูกแม่แท้ๆทุบตีหนัก

มีนาคม 7, 2017 03:29 โดย opwnews
0
874

พลเมืองดีสุดทน!! ร้อง “ปวีณา” ช่วยเด็กหญิง 5 ขวบ ถูกแม่แท้ๆทุบตีหนัก ซ้ำสาวทอม สามีใหม่แม่ ช่วยซ้ำใช้ไม้ไผ่กระหน่ำตีทั้งเตะเสยปลายคางล้มคว่ำหัวคะมำอีก1488857833179

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.60 พลเมืองดีร้องเรียนผ่านเฟสบุ๊กมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีขอให้ช่วยเหลือเด็กหญิงแดง (นามสมมติ) วัย 5 ขวบ ที่ถูกแม่แท้ๆทำร้ายทุบตีอย่างหนัก โดยส่งรูปของเด็กหญิงแดงที่ศีรษะปวมบูดและมีร่อยรอยเขียวช้ำที่ใบหน้าและทั่วตัวมาให้ดู โดยแจ้งว่าพบเด็กหญิงแดงนั่งร้องไห้อยู่ใต้แฟลตแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี เมื่อคืนที่ผ่านมาและเด็กเล่าว่าเพิ่งถูกแม่ตีมาเหมือนอย่างเคย ซึ่งครั้งนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวสุดทนเมื่อเห็นว่าเป็นกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุจึงเกรงว่าเด็กหญิงแดงจะเป็นอันตรายต่อไปจึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ เข้าช่วยเหลือโดยด่วน

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานพ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต น.ส.อารีรัตน์ นฤดมพงษ์ นักสังคมชำนาญการ สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดปทุมธานี และนายทศพล จันทราภิรมย์ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบทันที โดยมีพลเมืองดี ผู้นำชุมชน และกำนันมารอรับและพาไปยังห้องที่เด็กพักอาศัยอยู่ จากการตรวจสอบทราบว่า พ่อแม่ของเด็กหญิงแดงแยกทางกัน ซึ่งตั้งแต่เด็กหญิงแดงยังเล็กก็อาศัยอยู่กับปู่มาโดยตลอดและเมื่อไม่นานมานี้ปู่ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่าและอายุมากแล้วได้นำเด็กหญิงแดงมาส่งไว้ให้อยู่กับนางนก (นามสมมติ) ผู้เป็นแม่ ที่มีอาชีพเป็นพนักงานเสริฟร้านอาหารแห่งหนึ่ง อาศัยอยู่กับสาวทอมในลักษณะสามีภรรยา และมีลูกเล็กอีก 1 คน ซึ่งเกิดจากสามีใหม่ที่เพิ่งเลิกราไม่นาน อายุ 8 เดือน และตั้งแต่เด็กหญิงแดงมาอยู่ด้วยก็จะถูกใช้ให้ทำงานบ้านและเลี้ยงน้องเมื่อทำอะไรไม่ถูกใจแม่ก็จะถูกทุบตีเป็นประจำ ซ้ำร้ายสาวทอมก็ไม่เคยห้ามปรามและมักจะตีซ้ำอีกด้วย ล่าสุดนางนกดุด่าทุบตีเด็กหญิงแดงส่วนสาวทอมก็ใช้ไม้ไผ่ตีซ้ำจนทั่วตัวและยังใช้เท้าเตะเสยที่ปลายคางเด็กจนล้มหัวคะมำ ก่อนจะปล่อยออกนอกห้องและเดินร้องไห้จนเป็นที่น่าเวทนากับผู้ที่พบเห็น

โดยขณะที่นางปวีณาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว และนักสังคมสงเคราะห์เดินทางไปถึงห้องนางสาวนกนั้น เมื่อเด็กหญิงแดงเห็นเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯถึงกับวิ่งโผเข้ากอด เนื่องจากจำได้ว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเคยได้เข้าช่วยเหลือมาแล้วครั้งหนึ่งไม่นานที่ผ่านมาหลังพลเมืองดีร้องเรียนเรื่องเด็กถูกแม่ทุบตีอย่างหนัก แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำได้เพียงตักเตือนนางสาวนกในเรื่องการดูแลลูกให้เหมาะสมเพราะครั้งนั้นยังไม่รุนแรงกับเด็กขนาดนี้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนางนกและสาวทอมเดินทางไปสอบปากคำที่สภ.ปากคลองรังสิต เบื้องต้นนางนกยังโต้เถียงว่าที่ทำไปเพราะเป็นการสั่งสอนลูกและไม่คิดว่าเป็นการุนแรงแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้อบรม ตักเตือน ให้ทราบถึงการเลี้ยงดูลูกหรือบุตรหลานให้เป็นไปตามครรลองโดยไม่ใช้ความรุนแรง ซึ่งนางนกก็ได้รู้สึกผิดและยอมรับว่าคงไม่สามารถเลี้ยงดูเด็กหญิงแดงได้ จึงขอมอบเด็กหญิงแดงให้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานีต่อไป

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพลเมืองดีและชาวชุมชนทุกท่านที่ร่วมด้วยช่วยกันสอดส่องดูแลสังคม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ร่วมบูรณาการช่วยเหลือสังคม หากท่านใดพบเห็นการกระทำรุนแรงต่อเด็กและสตรี สามารถร้องเรียนมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่สายด่วน 1134 , และมือถือ 081-8140244 , 062-560-1636 , 098-478-8991 หรือ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ หมายเลข 1300 หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 เป็นต้น




--!>