ประชาชนนับพันร่วมพิธีปลุกเสกเหรียญพรหมรุ่นเสาร์5เพื่อบูรณะโบสถหลังขุดพบเศียรพระอายุ400ปี

เมษายน 1, 2017 16:10 โดย opwnews
0
1308

ปทุมธานี ปชช.ร่วมพิธีปลุกเสกเหรียญพรหมรุ่นเสาร์5เพื่อบูรณะโบสถหลังขุดพบเศียรพระอายุ400ปี
IMG_9195
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 1 เม.ย. 60 ประชาชนร่วมพิธีร่วมพิธีพุทธาภิเษก เทวาภิเษก ปลุกเสกเหรียญพรหมรุ่นเสาร์ 5 ซึ่งเป็นรุ่นแรกในการบูรณะวัดชินวราราม พร้อมทำพิธีสักการะเศียรพระพุทธรูปโบราณอายุ 400 ปี ที่ขุดค้นพบใต้พระอุโบสถเพื่อเป็นสิริมงคล และหลังเสร็จพิธีได้แจกวัตถุมงคลเหรียญพรหมรุ่นเสาร์ 5 จำนวน 2,000 เหรียญ ที่วัดชินวราราม วรวิหาร ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี
โดยมี พระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ อุตฺตมปญโญ) วัดชินวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ปทุมธานีเป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ และนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส พร้อมนายพงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวปทุมธานี ข้าราชการตำรวจ ทหาร พร้อม จา พนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่จา นักแสดงชื่อดัง เป็นลูกศิษย์เอกหลวงพ่อชำนาญ และประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธีในคืนนี้
เนื่องจากพระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ อุตฺตมปญโญ) ต้องการบูรณะวัดชินวราราม วรวิหาร ครั้งใหญ่และได้ยกพระอุโบสถให้สูงขึ้น 2.5 เมตร เบื้องต้นได้ทุนในการดำเนินการบูรณะพระอุโบสถได้มาจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บริจาคเงินไว้ 1,500,000 บาท ยังไม่เพียงพอแก่การบูรณะยกพระอุโบสถในครั้งนี้ จึงต้องสร้างเหรียญพรหมรุ่นเสาร์ 5 ขึ้นมาเพื่อนำรายได้มายกพระอุโบสถและบูรณะวัดชินวราราม วรวิหาร
โดยทางวัดชินวราราม วรวิหาร ปลุกเสกเหรียญพรหมรุ่นเสาร์ 5 ซึ่งเป็นรุ่นแรกในการบูรณะวัด โดยด้านหน้าเป็นรูปท้าวมหาพรหม ซึ่งมีพุทธลักษณะเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา เป็นธรรมะสำหรับผู้ใหญ่ และเป็นเทพที่ปกป้องดูแลชาวโลก ส่วนด้านหลังเป็น รูปสมณศักดิ์พัดยศพระราชาคณะชั้นสามัญ และมีรูปหงส์เป็นพาหนะของพระพรหม เพราะฉะนั้นเหรียญรุ่นนี้ออกมาเพื่อเป็นการปฏิสังขรณ์วัดชินวราราม โดยตรง มีหลวงพ่อชำนาญเป็นผู้สร้างเหรียญรุ่นนี้ขึ้นมา ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจร่วมทำบุญจำนวนมาก หลังจากปลุกเสกเสร็จแล้ว ประชาชนต่างเช่าบูชาจนหมดในเวลาไม่นาน ส่วนเหรียญพรหมรุ่นเสาร์ 5 ที่หลวงพ่อชำนาญ แจกหลังเสร็จพิธีนั้น เป็นเหรียญเนื้อทองแดง ทุกคนที่ร่วมพิธีได้รับเหรียญฟรีทุกคนโดยทั่วกัน.

IMG_9193IMG_9192IMG_9191IMG_9184




--!>