สอศ.จัดโครงการอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทย และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยณ ห้องปทุมมาศ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี

พฤษภาคม 15, 2017 01:47 โดย opwnews
0
977

สอศ.จัดโครงการอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทย และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยณ ห้องปทุมมาศ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี
DSC_0569
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ).เปิดโครงการอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย โดยมี ม.ล ปนัดดา ดิศกุล รมช.กระทรวงศึกษาธิการเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานพร้อมบรรยายพิเศษฯ
นายวณิชย์ อ่วมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้ เปิดเผยถึงการที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)ได้จัดโครงการอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทย และบุญคุณของพระมหากัตริย์ไทยขึ้น จำนวน 4 รุ่น ทั่วประเทศ คือครั้งที่1 จัดที่จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่2 จังหวัดนครศรีธรรมราช ครั้งที่3 จังหวัดขอนแก่น และครั้งที 4 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ผู้บริหารสถานศึกษา อาชีวศึกษา ทั้งผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการ จำนวน 2,130คน ได้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย เกิดความตระหนักรู้ถึงคุณค่าและความสำคัญในประวัติศาสตร์แห่งการสร้างชาติบ้านเมืองด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยสามารถนำไปถ่ายทอดและใช้วิธีบริหารจัดการเรียนรู้ส่งเสริม ให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจในประวัติความเป็นไทย มีความภาคภูมิใจในชาติ มีความรักชาติมีความรักชาติ เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งการอบรมตามโครงการนี้จะสอดคล้องกับแผนการศึกษาแห่งชาติ ฉบับปรับปรุง(พ.ศ.2552-2559)ที่ต้องการให้มีการพัฒนาคนอย่างรอบด้าน และสมดุล เพื่อเป็นฐานหลักของการพัฒนาในระดับที่สูงขึ้น และเป็นการเสริมสร้างให้มีผู้เข้าอบรมและนักเรียน นักศึกษา มีจิตสำนึกและมีความภูมิใจในความเป็นไทย มีระเบียบวินัย มีจิตสาธารณะ คำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวม และยึดมั่นในการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และรังเกียจการทุจริต ต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่กล่าวถึงการศึกษาและการเรียนรู้ การทำนุบำรุงศาสนาและวัฒนธรรม พัฒนาคนทุกช่วงวัยโดยส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อให้มีความรู้และทักษะใหม่ สามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย โดยบูรณาการความรู้และคุณธรรมเข้าด้วยกันเพื่อให้เอื้อต่อการพัฒนาและรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น ดำรงชีวิตด้วยความมีคุณธรรม จริยธรรม และความเป็นพลเมืองดี
รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า โครงการนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากศูนย์ประสานการปฏิบัติการที่1กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งกิจกรรมโครงการประกอบด้วยบรรยายพิเศษแนวทางการเสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลัก โดยผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติการที่ 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร การบรรยายเรื่องประวัติความเป็นมาของคนชาติไทย เรื่องที่เป็นหลักและสิ่งที่ทำให้ประเทศไทยยังเป็นไทยอยู่จนถึงทุกวันนี้ เรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย ความเสียสละของบูรพมหากษัตริย์ไทยในอดีตถึงปัจจุบัน เรื่องพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่10 และการจัดกิจกรรม “ พิธีเทียนรวมพลัง”โดยนายหมวดเอกธารณา คชเสนี และ ว่าที่ร้อยตรี น้ำเพชร คชเสนี สัตยารักษ์รองเลขาธิการอาชีวศึกษา ได้กล่าวปิดท้ายว่า โครงการนี้จะเป็นการปลูกฝังและสร้างอุดมการณ์รักชาติ ให้แก่ผู้บริหาร ครูและบุคลากรอาชีวศึกษา รวมถึงนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาทั่วประเทศ พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดความรัก ความสามัคคี มีสำนึกและหวงแหนแผ่นดินถิ่นเกิด เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์มีหลักที่ดีในการดำเนินชีวิตและประกอบอาชีพต่อไป
สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

DSC_0577 DSC_0578 DSC_0581




--!>