ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ลงเรือตรวจ และติดตามปริมาณน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา

พฤษภาคม 29, 2017 17:20 โดย opwnews
0
882

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ลงเรือตรวจ และติดตามปริมาณน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา เน้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือ และพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา
1496063540137
วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ วัดชินวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ท. สุรใจ จิตต์แจ้ง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก พล.ต. พัลลภ เฟื่องฟู ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน
นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายก อบจ.ปทุมธานี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายไพรัตน์ ลิ่มสกุล นายอำเภอสามโคก นายประทีป บริบูรณ์รัตน์ หัวหน้า สนง. ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานีพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยว ลงเรือสำรวจปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา
จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ช่วงนี้ฝนตกหนักและตกต่อเนื่อง จังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินการลอกท่อต่างๆ และทำความสะอาดคูคลองแล้วให้ทางองค์กรส่วนท้องถิ่นและทางส่วนราชการท้องถิ่นดูแลถนนและคูคลอง ในพื้นที เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา เกิดฝนตก และในช่วง 4-5 วัน ที่ผ่านมานี้ถือว่ารับมือกับสถานการณ์ได้อย่างต่อเนื่อง สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังอย่าใกล้ชิดคือ น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเพราะว่าฝนตกทุกพื้นที่อาจจะมีน้ำเกิดจากฝนภาคกลางตอนบนไหลสู่แม่น้ำเจ้าพระยา จึงให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังน้ำของริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างใกล้ชิด
ในตอนท้าย ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำอย่างใกล้ชิด และให้เตรียมความพร้อม ให้สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีราบงาน

14960635479411496063544878




--!>