จ.สงขลา เปิดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวเกาะยอ : เที่ยวไทย เท่ เก๋ไก๋ สไตล์ เกาะยอ” เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

มิถุนายน 17, 2017 10:22 โดย opwnews
0
890

PNEWS17061714102801301

วันนี้ (17 มิ.ย. 60) เวลา 09.00น.ที่บริเวณวัดแหลมพ้อ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวเกาะยอ : เที่ยวไทย เท่ เก๋ไก๋ สไตล์ เกาะยอ” พร้อมปล่อยขบวนจักรยานโครงการไปรษณีย์เพิ่มสุข ขบวนจักรยาน “ปั่นเพิ่มสุข” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนทุกแขนง ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก
นายอนุสรณ์ ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลา กล่าวว่า นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กำหนดให้ปี 2560 เป็นปีท่องเที่ยวของจังหวัดภายใต้ แคมเปญ “สงขลามหาสนุก เที่ยวสนุก สุขทั้งปี” ตามปฎิบัติการ “เดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย 2560” ซึ่งถือว่าพื้นที่เกาะยอเป็นหนึ่งใน 7 พื้นที่เป้าหมายหลักในการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา เนื่องจากมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวในด้านต่างๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิต และผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าทอเกาะยอ , ปลากระพงเกาะยอที่มีชื่อเสียงอร่อยที่สุดในประเทศไทย , ผลไม้ขึ้นชื่อ ทั้งละมุด , จำปาดะขนุน , ทุเรียน หรือจะเป็นประเภทอาหารว่างอย่างซาลาเปาไส้หมูสับไข่ครอบ , ยำสาหร่ายผมนาง , ขนมสองแผ่นดิน ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการให้บริการโฮมสเตย์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ
ดังนั้นทางจังหวัดสงขลา จึงได้ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน จัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวเกาะยอ : เที่ยวไทย เท่ เก๋ไก๋ สไตล์ เกาะยอ” ในวันที่ 17-19 มิถุนายน 2560 ณ วัดแหลมพ้อเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ กระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมเป็นการประชาสัมพันธ์ของดีขึ้นชื่อของเกาะยอให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ซึ่งในช่วงการจัดงานทางผู้ประกอบการร้านค้า , ร้านอาหาร และผู้ประกอบการห้องพัก พร้อมมอบส่วนลดพิเศษ 20-50 เปอร์เซ็นต์ ให้กับผู้มาเยือน
ทั้งนี้ภายในงานจัดให้มี 10 กิจกรรมเด็ด ประกอบด้วย การเปิดตัวหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (CIV : Creative Industry Village) ท่องเที่ยวชุมชนประชารัฐ โครงการไปรษณีย์เพิ่มสุข และร่วมคาราวานจักรยานท่องเที่ยวรอบเกาะปั่นเพิ่มสุข , บริการนำเที่ยวเชิงเกษตร ธรรมชาติ วิถีชีวิต บำเพ็ญประโยชน์ วัฒนธรรม เรียนรู้ดูงานหลากโปรแกรม โดยรถราง จักรยานจักรยานยนต์ และเรือ ในราคาพิเศษสุด , นิทรรศการมีชีวิต การออกร้าน การสาธิต การจำหน่าย อาหารพื้นบ้าน อาหารทะเลเมนูเด็ดของดีเกาะยอ ผลไม้ และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ , การประกวดอาหาร ยำสาหร่าย ข้าวยำใบยอ และเมนูเด็ดจากปลากระพงเกาะยอที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย , การแข่งขันตกปลาและเรือพายชาวบ้าน , การประกวดภาพถ่าย “วิถีเกาะยอ” , การเยี่ยมชมสถาบันทักษิณคดีศึกษาและร่วมเสวนาของดีเกาะยอ , เสริมความเป็นสิริมงคลเพิ่มพลังชีวิต สักการะพระนอนวัดแหลมพ้อ และสมเด็จเจ้าเกาะยอ สำนักปฏิบัติธรรมเขากุฏิ , การจัดโปรโมชั่นลดทั้งเกาะ ทั้งร้านอาหาร ที่พัก เฉพาะงานนี้งานเดียว และการแสดงดนตรีศิลปวัฒนธรรมแฟชั่นโชว์ ผ้าทอเกาะยอ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมได้ในช่วงวันและสถานที่ดังกล่าว
PNEWS17061714102801302  PNEWS17061714102801303



--!>