ระทึกเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในเขตประกอบการไออาร์พีซี จ.ระยอง หน่วยดับเพลิงเข้าสกัดใช้เวลากว่าชั่วโมงจึงสกัดเพลิงไว้ได้ไร้เจ็บและตาย

มิถุนายน 17, 2017 10:58 โดย opwnews
0
839
news090657-3
เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ (17 มิ.ย.60) ศูนย์ควบคุมภาวะฉุกเฉิน บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) แจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ในบริเวณ UHV ยูนิต 52 ภายในเขตประกอบการไออาร์พีซี ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง จึงได้ส่งรถดับเพลิงเข้าสกัดเพลิงทันที โดยใช้เวลาดับเพลิงกว่า 1 ชม.สามารถสกัดต้นเพลิงไว้ได้ และควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ทั้งหมดเบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ
ต่อมานายมนตรี ชนะชัยวิบูลย์วัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมนายอินทรีย์ เกิดมณี นายอำเภอเมือง ระยอง นายประเชิญ เห่งยี่ นายกอบต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง เดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมรับฟังสรุปเหตุที่เกิดขึ้นภายในตึก 10 ปี บริษัทไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)
นายรัฐพล อุณากัณฑ์พร ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อสังคม IRPC เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจาก หน้าแปลนรั่วทำให้เกิดประกายไฟลุกลามไปติดส่วนที่เป็นน้ำมันเตาจึงทำให้เกิดควันไฟจำนวนหนึ่งพวยพุ่งออกมา จากบริเวณ UNIT52 ซึ่งเป็นแพลนท์กระบวนการผลิต ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนผลการตรวจผลกระทบทางอากาศจะแจ้งให้ทราบต่อไป แต่เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผลกระทบ สำหรับมูลค่าความเสียหายยังไม่วามารถสรุปได้ คงต้องรอการเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
ด้านายมนตรี ชนะชัยวิบูลย์วัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้ทางบริษัทที่เกิดเหตุได้ควบคุมเหตุการณ์ได้ทั้งหมดแล้ว ประชาชนที่อยู่รายรอบก็ไม่ต้องตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว พร้อมทั้งได้กำชับให้แก้ไขในเรื่องการแจ้งเหตุให้มีความรวดเร็ว และเฝ้าระวังผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับชุมชนและปรับปรุงแผนป้องกันเหตุการณ์ฉุกเฉินให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้และชี้แจงให้ประชาชนทราบโดยเร็ว
PNOHT600617001008602
PNOHT600617001008601



--!>