จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เตือนประชาชน ให้ระวังการหลอกลวงไปทำงานที่ต่างประเทศโดยขอให้ติดต่อกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานเท่านั้น

กรกฎาคม 3, 2017 13:29 โดย opwnews
0
975

Capture5

บรรยากาศการสมัครไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลวันแรกที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาสมัครงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีการรับสมัครระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2560 ที่  สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด  สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10  และกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ชั้น 8 ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพฯ ในวันและเวลาราชการ

นายอิทธิ  คงวีระวัฒน์ จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา  เปิดเผยว่า ด้วยขณะนี้มีการรับสมัครคนไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลระหว่างวันที่ 3-7 กรกฎาคม 2560 โดยผู้สมัครขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครด้วยตนเองโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายใดๆ เว้นแต่ค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางไปทำงานในประเทศอิสราเอลตามที่กำหนดไว้ในประกาศ  ซึ่งทางกรมการจัดหางานให้ทาง สนง.จัดหางานทุกจังหวัด เร่งประชาสัมพันธ์ให้กับคนหางาน เพื่อป้องกันไม่ให้คนหางานไปหลงเชื่อข่าว หรือสื่อสังคมออนไลน์ที่ประกาศรับสมัครงานไปทำงานที่ประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะประเทศที่มีค่าจ้างสูง เป็นการป้องกันให้คนหางานให้ใช้ดุลยพินิจในการสมัครงาน ก่อนที่จะเกิดความเสียหายขึ้น นับว่าสื่อสังคมออนไลน์เป็นรูปแบบใหม่ที่ใช้หลองลวงคนหางาน ไม่ได้ใช้การใบปลิวแจก ใช้สาย หรือ นายหน้าเถื่อน เหมือนกับสมัยก่อนแล้ว ซึ่งสื่อสังคมออนไลน์จะทำให้เราไม่รู้ว่าตัวจริงของสื่อนั้นเป็นใคร ที่นำหน้าตาของบุคคลอื่นมาใช้หลอกลวง รวมทั้งข้อมูลด้านต่าง ๆ ของเขา จะทำให้เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใครเป็นใคร

จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา  ได้ฝากไปยังคนหางานและประชาชนทั่วไปว่า หากได้รับข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้ประชาชนและคนหางาน รวมทั้งญาติพี่น้อง ให้ทำการสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ของ สนง.จัดหางานจังหวัด ได้ทุกแห่งทั่วประเทศ ในการที่จะได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริง  หากมีผู้เสียหายที่ถูกหลอก หรือสงสัยว่า การประกาศรับสมัครงานไปต่างประเทศทางสื่อออนไลน์ น่าจะไม่ใช้ความจริง สงสัยจะเป็นการหลอกลวง ขอให้รีบมาแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ของ สนง.จัดหางานจังหวัดโดยเร็ว ก่อนที่จะมีความเสียหายเกิดขึ้น หรือโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข 1694

พิสิษฐ์  เขื่อนเพ็ชรต์ / ศูนย์ข่าวนครราชสีมา

Capture Capture2 Capture3 Capture4 Capture1




--!>