โครงการแรลลี่จักรยานเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชนจังหวัดปทุมธานีเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชนสนั่นรักษ์รักบ้านเกิด

กรกฎาคม 3, 2017 07:03 โดย opwnews
0
952

ปทุมธานี
โครงการแรลลี่จักรยานเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชนจังหวัดปทุมธานีเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชนสนั่นรักษ์รักบ้านเกิด1499065962430
เมื่อวันที่ 2 กค.2560ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่านายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงานแรลลี่จักรยานเส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชนสนั่นรักษ์รักบ้านเกิดโดยมีนายชัยรัตน์ จงก้องเกียรติท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานีฝ่ายจัดกิจการโครงการแรลลี่จักรยานท่องเที่ยววิถีชุมชนสนั่นรักษ์รักบ้านเกิด นางฐิตินันท์ เจริญอาจปลัดเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์และดร.ทรงศรี ฟอแรนผู้บริหารโครงการเยาวชนไทยออสเตรเลียคืนถิ่นให้การต้อนรับตลอดจนแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
นายชัยรัตน์ ฯ เปิดเผยว่าการจัดงานดังกล่าวในครั้งนี้ประกอบไปด้วยเยาวชนและผู้ปกครองชาวไทยทีเดินทางมาในโครงการเยาวชนไทยในออสเตรเลีย คืนถิ่นเยือนแผ่นดินแม่ครั้งที่ 6 จากนครซิดนีย์มลรัฐนิวเซาท์เวลส์ประเทศออสเตรเลีย และนักปั้นจักรยานนักท่องเที่ยวประชาชนทั่วไปจำนวน 200 คนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเทียวโดยการใช้จักรยานเพื่อการเดินทางและการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวพร้อมทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ที่นักท่องเที่ยวจะได้ประสบการณ์จากการปั่นจักรยานชมแหล่งท่องเที่ยวสถานที่สำคัญ วัฒนธรรมประเพณีและได้สัมผัสกับวิถีชีวิตและการประกอบอาชีพของชุมชนพร้อมทั้งประชาชนทุกเพศทุกวัยได้ใช้จักรยานเป็นกิจกรรมเพื่อนันทนาการและการออกกำลังกายให้สุขภาพดีรวมถึงเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าได้โดยตรงระหว่างนักท่องเที่ยวกับชุมชนซึ่งในการปั่นครั้งนี้ใช้ระยะทาง 11 กิโลเมตรเวลา 2ชั่วโมง
ด้านนายนิรัตน์ ฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าวเปิดเผยว่าการจัดโครงการดังกล่าวนี้สามารถทำให้เกิดการท่องเที่ยวแห่งใหม่เพื่อเสริมความเข้มของชุมชนพร้อมทั้งยังเป็นการเผยแพร่ภูมิปัญญาชาวบ้านในแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและเป็นแหล่งสาธิตเรียนรู้ของนักท่องเที่ยวและยังสามารถกระจายรายได้เข้าสู้ชุมชนในการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรให้แก่นักท่องเที่ยวโดยตรงที่จะถูกกว่าท้องตลาดรวมทั้งสินค้าแปรรูปทางการเกษตรซึ่งการปั่นจักรยานในการท่องเที่ยวเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตร และร่วมชิมผักสด ปลอดสารพิษ ผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ เพื่อนำไปเผยแพร่กระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในเขตพื้นที่เทศบาลสนั่นรักษ์และพื้นที่ใกล้เคียงให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในอนาคตได้อีกต่อไป
สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี่

14990659742421499065983139




--!>