มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา แถลงข่าวงานมหกรรมฟอสซิลเฟสติวัล ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด “โคราชจีโอพาร์คสู่ยูเนสโก”

กรกฎาคม 7, 2017 13:43 โดย opwnews
0
1145

001

วันนี้ ( 7ก.ค.60 ) ที่ห้องประชุม ดร.เศาวนิต เศาณานนท์ ชั้น 3 อาคาร 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา , รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเทือง จินตสกุล ผู้อำนวยการโคราชจีโอพาร์ค ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงานมหกรรมฟอสซิลเฟสติวัลครั้งที่ 4 “โคราชจีโอพาร์คสู่ยูเนสโก”

นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมฟอสซิลเฟสติวัลครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 สิงหาคม 2560 ณ พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหินฯ บ้านโกรกเดือนห้า ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขับเคลื่อนโคราช จีโอพาร์คหรืออุทยานธรณีโคราชขึ้นสู่ระดับประเทศ และระดับโลกที่รับรองโดยยูเนสโก สำหรับพื้นที่อุทยานธรณีโคราช จะอยู่ใน 5 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา คือ อำเภอสีคิ้ว สูงเนิน ขามทะเลสอ เมืองนครราชสีมา และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ หากจังหวัดนครราชสีมาได้รับการรับรอง จะถือเป็นประเทศที่ 3 ของโลกที่ยูเนสโกรับรองให้เป็นทริปเปิ้ล คราวด์ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาพร้อมให้การสนับสนุน นอกจากนี้ ยังเตรียมพื้นที่สำหรับการจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ด้านฟอสซิล เพื่อส่งเสริมให้พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านบรรพชีวิน
ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประเทือง จินตสกุล ผู้อำนวยการโคราชจีโอพาร์ค กล่าวถึงกิจกรรมในงานมหกรรมฟอสซิลเฟสติวัลครั้งที่ 4 ซึ่งประกอบด้วย นิทรรศการฟอสซิลพันธุ์ใหม่ของโลกในโคราช จีโอพาร์ค 10 ชนิด นิทรรศการจากเครือข่ายต่างๆ ที่ร่วมจัด เช่น กรมทรัพยากรธรณี อุทยานธรณีสตูล ศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวิน และพิพิธภัณฑ์สนามบินสุโขทัย นอกจากนี้ ยังมีฝูงสัตว์ดึกดำบรรพ์กว่า 10 ชนิด จากบ่อทรายริมแม่น้ำมูล ชมวิดิทัศน์กำเนิดโลกและสิ่งมีชีวิตระบบ 5 มิติ รวมไปถึงการสัมผัสไดโนเสาร์โคราชเคลื่อนไหวได้ และทำกิจกรรมเกี่ยวกับซากดึกดำบรรพ์ ร่วมสนุกกับกิจกรรมสอยฟอสซิล 3 มหายุค ลุ้นรับของรางวัล และการประกวดวาดภาพระบายสีในหัวข้อ “โคราช จีโอพาร์ค” จำนวน 5 รุ่น ระดับอนุบาลถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมทั้งการประกวดถ่ายภาพมาราธอน “โคราช จีโอพาร์ค โฟโต้มาราธอน 2017” ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัล จึงขอเชิญผู้สนใจ ร่วมงานมหกรรมฟอสซิลเฟสติวัลครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด โคราชจีโอพาร์คสู่ยูเนสโกได้ในระหว่างวันที่ 15-20 สิงหาคม 2560 ณ พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหินฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-4437-0739 , 09-2747-1559 และที่เว็บไซต์ www.khoratfossil.org/forsfest2017
004 003 002



--!>