นายอำเภอธัญบุรีอบรมและจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างในพื้นที่เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนและเกิดความมั่นใจตามนโยบายของรัฐบาล

กรกฎาคม 13, 2017 12:40 โดย opwnews
0
964

200129

วันนี้(13ก.ค.60) เวลา09.00น. ที่อาคารหอประชุม100ปี ธัญญบูรี อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอธัญบุรี เปิดโครงการอบรมและจัดระเบียบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในเขตพื้นที่อำเภอธัญบุรี ประจำปี 2560 เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับนโยบาย ระเบียบ กฎหมาย และพระราชบัญญัติการจราจรทางบก พร้อมทั้งลดความสูญเสียแก่ชีวิต และทรัพย์สินของผู้ขับขี่ และประชาชนในพื้นที ตลอดจนงบประมาณของทางราชการ เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในมาตรฐานและการบริการที่ดี สะดวก รวดเร็วและราคาที่เป็นธรรม โดยเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมเกี่ยวกับอาสาสมัครป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและเป็นแนวร่วมทางราชการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะรับจ้างให้เกิดการปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย คุณธรรมจริยธรรม การบริการที่ดี และนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล โดยมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะในเขตพื้นที่ ตำบลรังสิต ,ประชาธิปัตย์ ,บึงยี่โถ , ลำผักกูด ,บึงสนั่น และตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี เข้าร่วมโครงการกว่า 800 คน ระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2560 มีวิทยากรบรรยายจากคณะอนุกรรมการระดับอำเภอ , กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย ม.พัน 12 รอ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ธัญบุรีและสภ.ประตูน้ำจุฬาฯ จ.ปทุมธานี

นายอำเภอธัญบุรี กล่าวว่า อำเภอธัญบุรี ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบในพื้นที่ ซึ่งควบคุมดูแลการจัดระเบียบสังคมและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ได้ปฎิบัติตามมาตรการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์โดยสารสาธารณะ ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2557 เป็นต้นมา โดยได้ดำเนินการจัดระเบียบร่วมกับฝ่ายทหาร ตำรวจ ขนส่งจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเรื่องการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ป้ายเหลืองให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการของประชาชน และภาครัฐสามารถควบคุมมาตรฐานการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็ยังพบว่า ผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะจำนวนมากยังสร้างปัญหาให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ รวมถึงผู้ใช้รถ ใช้ถนนหลายประการเช่นกัน ทั้งการเรียกเก็บค่าโดยสารตามอำเภอใจ ตั้งวินบนทางเท้าจนกีดขวางการสัญจรของประชาชน ไม่จดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ (ป้ายเหลือง) ไม่มีใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ รวมถึงพฤติกรรมการขับขี่ที่ฝ่าฝืนกฎจราจร ทั้งขี่รถย้อนศร ขี่รถบนทางเท้า และนโยบายดังกล่าวยังถือว่าการมาขึ้นทะเบียนเป็นสิทธิ์เฉพาะตัว จะจำหน่าย จ่าย โอน หรือให้สิทธิ์ตกทอดแก่ทายาทไม่ได้ หากพบว่ามีการซื้อขาย หรือโอนสิทธิ์การใช้รถจักรยานยนต์รับจ้างจะมีโทษสูงสุดถึงเพิกถอนใบอนุญาตทันที และยังกำหนดให้วินแต่ละแห่งติดป้ายราคาค่าบริการไว้ให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการเก็บค่าโดยสารเกินกว่าที่กำหนด ดังนั้น เพื่อให้การจัดระเบียบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะรับจ้างในเขตพื้นที่อำเภอธัญบุรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จึงได้จัดทำโครงการอบรมและจัดระเบียบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในเขตพื้นที่อำเภอธัญบุรี ขึ้นดังกล่าว

200120

200127

200134




--!>