นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมคณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครรังสิต เป็นประธานเปิดโครงการปิดทองหลังพระ “ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง ” รุ่นที่ 6 และรุ่นที่ 7 ประจำปี 2560

กรกฎาคม 19, 2017 02:02 โดย opwnews
0
937

นายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมคณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครรังสิต เป็นประธานเปิดโครงการปิดทองหลังพระ “ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง ” รุ่นที่ 6 และรุ่นที่ 7 ประจำปี 2560 และกิจกรรมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกรู้คุณแผ่นดิน ซึ่งจัดโดยกองทัพบก พร้อมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับขอบภารกิจหน้าของเทศบาลนครรังสิต เพื่อสร้างความเข้าใจด้านการบริหารจัดการที่ดีให้แก่ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ
S__5349413
เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2560 ณ ห้องประชุม 100 ปี เมืองธัญญบูรี ด้วยกองทัพบกได้เห็นความสำคัญในการสร้างความรู้รักสามัคคี ของคนในชาติ จึงได้ร่วมกับเทศบาลนครรังสิต จัดกิจกรรม “รณรงค์ปลูกจิตสำนึกรู้คุณแผ่นดิน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อีกทั้งสร้างจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์บูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ทุกพระองค์ โดยร้อยเอกสุรชัย ใจเอื้อ ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ กองพันทหารปืนใหญ่ ที่ 12 รักษาพระองค์ฯ เป็นผู้กล่าวรายกงาน ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมโครงการปิดทองหลังพระ “ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง”
ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชกรณียกิจอันเป็นคุณประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศเป็นอย่างมาก ทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ศาสนา และ วัฒนธรรม โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปโครงการพระราชดำริ ไม่ว่าจะเป็นโครงการพระราชดำริที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การผลิตและการใช้พลังงานทดแทน และโครงการหลวงต่าง ๆ ทั้งทรงมีพระราชดำรัสชี้แนะแนวทางให้พสกนิกรชาวไทยนำหลักปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” มาใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิตเพื่อให้สามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนภายใต้กระแสโลกาภิวัฒน์และความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ แต่ยังมีประชาชนจำนวนมากยังขาดความรู้และความเข้าใจในพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ หลักปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสชี้แนะให้ พสกนิกรชาวไทยนำมาใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิต
ด้วยเหตุผลดังกล่าว เทศบาลนครรังสิต โดยนายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรี นครรังสิต พร้อมคณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครรังสิต ได้ตระหนักและเห็นถึงปัญหา จึงได้จัดทำโครงการปิดทองหลังพระ “ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง ” ประจำปี 2560 เพื่อเป็นการให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครรังสิตได้รับทราบถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทยทุกคนและสามารถน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานทดแทนตามโครงการพระราชดำริมาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันของตนเองและภายในชุมชน โดยการฝึกอบรม และทัศนศึกษาดูงาน ตามชุมชนต่าง ๆ อันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการที่ได้นำแนวทางอันเนื่องมาจากพระราชดำริมาปฏิบัติ เช่น โครงการหลวง โครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับป่า ดิน น้ำ วิศวกรรม และด้านอื่น โครงการพลังงานทดแทน โครงการขยายผลโครงการหลวง เป็นต้น

S__5349411 S__5349412 S__5349410




--!>