กรมส่งเสริมสหกรณ์พัฒนานักส่งเสริมสหกรณ์ระดับอำเภอสู่การเป็น Smart Officer รุ่นที่ 6 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

กรกฎาคม 27, 2017 03:00 โดย opwnews
0
1374

IMG_0105

วันนี้(26 ก.ค.60) เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมวี – วัน จังหวัดนครราชสีมา นายเสนอ ชูจันทร์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดโครงการฝึกอบรม หลักสูตร “การพัฒนานักส่งเสริมสหกรณ์ระดับอำเภอสู่การเป็น Smart Officer” รุ่นที่ 6 พร้อมทั้งบรรยายพิเศษหัวข้อ “การขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์สู่การพัฒนาสหกรณ์” เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้และแนวทางปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้ประสานราชการกับอำเภอตามภารกิจของกรมฯ และสามารถที่จะนำความรู้ที่ได้รับไปสู่การปฏิบัติงานส่งเสริม และกำกับดูแลสหกรณ์ที่อยู่ในความรับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถเข้าใจนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และการ บูรณาการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับอำเภอ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐไปสู่การปฏิบัติและเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะในการปฏิบัติงานและการเป็นข้าราชการที่ดี ตามคุณลักษณะของ Smart Officer โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมซึ่งเป็นข้าราชการที่ได้รับแต่งตั้งให้ปฏิบัติหน้าที่ราชการในตำแหน่งผู้ประสานราชการกับอำเภอ รับผิดชอบส่งเสริมและพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตรให้เป็นองค์กรหลักระดับอำเภอ และยังไม่เคยผ่านการอบรมหลักสูตรเกี่ยวกับผู้ประสานงานราชการอำเภอมาก่อน จำนวน 100 คน ระหว่างวันที่ 26 -29 กรกฎาคม 2560

นายกัณวีย์ บุญญพันธุ์ ผู้อำนวยการศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 5 กล่าวว่า ตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่มุ่งเน้นให้ทุกหน่วยงานบูรณาการทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะหน่วยงานในระดับพื้นที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดประชาชน จึงเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐให้เกิดผลสำเร็จ ซึ่งบุคลากรในพื้นที่จะต้องเข้าใจแนวทางการดำเนินงาน วิธีปฏิบัติงาน และการประสานการดำเนินงานกับทุกภาคส่วนได้เป็นอย่างดี และยังควรได้รับการเสริมสร้างให้มีคุณลักษณะเป็น Smart Officer

กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้แต่งตั้งให้มีผู้ที่ทำหน้าที่ในการประสานงานราชการกับอำเภอ เพื่อให้การปฏิบัติงานส่งเสริมและพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในความรับผิดชอบให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอที่รับผิดชอบ และขับเคลื่อนโครงการ/กิจกรรมตามแผนพัฒนาความเข้มแข็งสหกรณ์ เพื่อให้สหกรณ์ภาคการเกษตรเป็นองค์กรหลักระดับอำเภอ และเป็นกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกรมส่งเสริมสหกรณ์ เพื่อพัฒนาความเข้มแข็งของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร

IMG_0108 IMG_0112 IMG_0113




--!>