ผบ.พล.ปตอ. นำทหารแจกถุงยังชีพพร้อมตรวจซ่อมสะพานและช่วยยกของขึ้นที่สูง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำเอ่อท่วมริมฝั่งเจ้าพระยา

สิงหาคม 3, 2017 15:17 โดย opwnews
0
1434

ผบ.พล.ปตอ. นำทหารแจกถุงยังชีพพร้อมตรวจซ่อมสะพานและช่วยยกของขึ้นที่สูง ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำเอ่อท่วมริมฝั่งเจ้าพระยาIMGL8951
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 3ส.ค. 60 พล.ต.พัลลภ เฟื่องฟู ผบ.พล.ปตอ. พ.อ.วิรัตน์ นาคจู รองผบ.พล.ปตอ.พ.อ.นวกร สวงนศักดิ์โยธิน รอง ผบ.พล.ปตอ พ.อ.ทัศอรัญ กฤษณานนท์ เสธ.พล.ปตอ. พ.อ.เกรียงศักดิ์ เสนาะพิน ผบ.ปตอ.2 และนายสาคร อำภิน รักษาการณ์ นายก อบจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่รับผิดชอบจังหวัดปทุมธานี ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากเขื่อนเจ้าพระยาจ.ชัยนาท โดยสถานการณ์น้ำปัจจุบัน ณ ประตูระบายน้ำบางไทร c29 ปริมาณน้ำไหลเฉลี่ย 1,675 ลบม./วินาที ซึ่งทำให้มีน้ำเอ่อล้นท่วมบริเวณบ้านที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
ทั้งนี้ทหารจาก พล.ปตอ.ยังได้แจกถุงยังชีพ ซึ่งภายในประกอบด้วยข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำตาล น้ำปลา และรองเท้าบูทกันน้ำ ที่สามารถใช้ได้เมื่อยามประสบภัย โดยพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมส่วนใหญ่จะเกิดจากน้ำที่เอ่อล้นริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยาและน้ำจากฝนที่ตกแล้วท่วมขังในช่วงนี้
ด้าน พล.ต.พัลลภ เฟื่องฟู ผบ.พล.ปตอ. กล่าวว่า ในวันที่ 7-11ส.ค. นี้จะเกิดน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งอาจทำให้พื้นที่ริมน้ำเจ้าพระยาในจังหวัดปทุมธานีได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อท่วม เส้นทางสัญจรไปมาของประชาชนในพื้นที่ริมน้ำอาจจะประสบปัญหา ในการสัญจรเนื่องจากน้ำท่วมขัง จึงลงพื้นที่พร้อมหน่วยงาน กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 ซึ่งดูแลพื้นที่ภายในจังหวัดปทุมธานี ออกช่วยเหลือประชาชน ยกของขึ้นที่สูงตรวจและซ่อมแซมสะพานต่างๆที่ชำรุดเสียหายและเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก โดยให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติเร่งด่วนในทันที ไม่ต้องรอรับคำสั่งจากหน่วยเหนือ จึงได้สั่งการให้ตรวจสอบบ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมประสานหน่วยงานท้องถิ่นต่างๆและ จัดถุงยังชีพเพื่อมอบช่วยเหลือแก่ครอบครัวประชาชนที่ประสบภัย
พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี

IMGL8934 IMGL8985 IMGL8959




--!>