สูตรเด็ดเคล็ด(ไม่ลับ) กับธุรกิจสร้างรายได้ของ “หมูสะเต๊ะหญิงอัจ”

กันยายน 18, 2017 05:22 โดย opwnews
0
980

เพราะทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง การทำธุรกิจก็เช่นกัน เมื่อคนรุ่นใหม่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ สานต่อธุรกิจครอบครัว งัดทุกกลยุทธ์การขาย จนประสบความสำเร็จเป็นหมูสะเต๊ะเงินแสนบนเส้นทางประตูสู่เศรษฐีของ “หมูสะเต๊ะหญิงอัจ” ไม่เคยรอคำว่าพร้อม คิดแล้วทำเลย
ทุกวันนี้เปิดไอจี เฟสบุ้ก ก็เจอแต่สาวๆ เน็ตไอดอลต่างๆ พากันขายครีม อาหารเสริม สินค้าแฟชั่น เพราะการขายในลักษณะออนไลน์ไม่ต้องมีค่าหน้าร้าน สามารถซื้อขายของได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วคลิ๊ก แต่ผลิตภัณฑ์ความงามเหล่านี้มาเร็วไปเร็ว อยู่ที่ใครจะดึงใจลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์ได้นานกว่ากัน ขณะที่เรื่องของอาหารการกินคือสิ่งจำเป็นที่ผู้บริโภคต้องทานตลอด และหากเราสามารถเพิ่มช่องทางการซื้อขายให้ง่ายขึ้นโดยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่างไรก็ตามธุรกิจของเราก็น่าจะไปได้ นี่คือความคิดแรกของผู้หญิงคนหนึ่งที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ โดยกลับมาสานต่อธุรกิจหมูสะเต๊ะของครอบครัวที่พ่อกับแม่สร้างมาตลอดกว่า 30 ปี และเริ่มวางแผนธุรกิจในการจัดจำหน่ายในแบบฉบับของเธอ จนประสบความสำเร็จเป็นหมูสะเต๊ะเงินแสนในเวลาไม่กี่เดือน
TNK_0611
นางสาวอัจฉรา สุทธิธรรมานันต์ ศิษย์เก่าสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เล่าให้ฟังว่า ภายหลังเรียนจบระดับปริญญาตรีก็เลือกที่จะต่อยอดความรู้ด้านการสื่อสารในระดับปริญญาโท ขณะเดียวกันได้ทำงานด้านการสื่อสารการตลาดไปด้วย และภายหลังจากจบปริญญาโทได้ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ และตั้งต้นสานต่อธุรกิจหมูสะเต๊ะของครอบครัว
“ก่อนหน้าก็ไม่คิดว่าจะหันมาจับธุรกิจนี้ แต่พอเราทำงานประจำไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกอิ่มตัว แน่นอนงานประจำมีความมั่นคงทางการเงิน สิ้นเดือนเรามีเงินเดือน แต่ก็นั่นแหล่ะ รายได้เราก็คงที่ทุกเดือน เลยคิดว่าอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แม้ว่าในการลงทุนจะมีความเสี่ยง แต่เรามีอำนาจในการคิดการตัดสินใจ และเมื่อมองกลับมาก็พบว่า ธุรกิจหมูสะเต๊ะที่เป็นรายได้หลักที่พ่อแม่เลี้ยงเรามาตลอดชีวิต ส่งเสียให้เราเรียนจนจบปริญญาโทก็ด้วยหมูสะเต๊ะ เราก็น่าจะสานต่อธุรกิจนี้ของครอบครัวได้ จึงตัดสินใจออกจากงานประจำ และกลับบ้านไปหาแม่ ให้แม่สอนสูตรหมูสะเต๊ะให้ โดยขยายฐานธุรกิจให้เข้ากับยุคปัจจุบันที่อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อความอร่อยโดยส่งตรงถึงที่ได้ จึงเป็นที่มาในการเริ่มธุรกิจหมูสะเต๊ะหญิงอัจ”
เจ้าของร้านหมูสะเต๊ะหญิงอัจ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่ตัดสินใจกลับบ้านได้ไปศึกษาสูตรการทำหมูสะเต๊ะกับแม่ และมีความคิดจะสานต่อธุรกิจนี้ของครอบครัว ภายหลังจากนั้นจึงเริ่มต้นทำธุรกิจเปิดร้านขายหมูสะเต๊ะ โดยมีงบตั้งต้นในการทำหมูสะเต๊ะจากเงินเดือนเดือนสุดท้ายหนึ่งหมื่นบาท และเริ่มเปิดรับออเดอร์หมูสะเต๊ะผ่านช่องทางเฟสบุ้ก ซึ่งกระแสตอบรับจากลูกค้าดีมาก จึงเปิดเพจเฟสบุ้กขึ้นมาและจะโพสว่าหมูสะเต๊ะหญิงอัจจะวิ่งไปส่งเส้นทางใดบ้างในกรุงเทพและปริมณฑล เมื่อลูกค้าที่เห็นว่าเป็นเส้นทางที่ผ่านก็จะออร์เดอร์หมูสะเต๊ะมา ซึ่งทำการขายแบบนี้อยู่ระยะเวลาหนึ่งทั้งขายผ่านหน้าร้านและออนไลน์ จึงได้ขยายสาขาการขายหน้าร้านเพิ่มขึ้น รวมทั้งยังมีบริการรับออกงานนอกสถานที่อีกด้วย โดยต่อวันสามารถขายได้ประมาณ 2-3 พันไม้ เดือนหนึ่งหมูสะเต๊ะทำเงินได้หลักแสน จึงเป็นเหมือนความภูมิใจที่ไม่เพียงได้สานต่อสิ่งที่พ่อแม่สร้างมา แต่เราสามารถยืนได้ตัวเราเอง และอนาคตจะทำเฟรนไชส์ต่อไป
“สูตรเด็ดของหมูสะเต๊ะหญิงอัจ คือ เป็นสูตรโบราณมีน้ำจิ้มรสเด็ด เป็นสูตรเฉพาะที่ขายมานานกว่า 30 ปี โดยจะเลือกใช้เนื้อหมูสันนอก เพราะเป็นส่วนเนื้อที่นุ่มเหมาะสำหรับการทำหมูสะเต๊ะ และจะหมักหมูไว้สองคืนเพื่อให้น้ำหมักซึมเข้าเนื้อทำให้เวลาย่างจะหอมรสชาติดี ทำให้หมูนุ่มโดยไม่ต้องใส่ผงนุ่ม และเก็บไว้ในอุณหภูมิ 0 องศา เวลาย่างต้องใช้เตาถ่านเพราะทำให้หมูสะเต๊ะมีกลิ่นหอม และอีกอย่างที่ทานคู่กันคือน้ำอาจาดและน้ำจิ้ม หลังจากหันมาทำธุรกิจนี้เราคิดเสมอว่า เราไม่ได้เป็นแค่แม่ค้า แต่เราจะเป็นแม่ค้าที่มีคุณภาพได้อย่างไร นั่นคือการที่ใส่ใจทุกรายละเอียดในสิ่งที่เราจะทำของดีมีคุณภาพให้ลูกค้าทาน”
เจ้าของร้านหมูสะเต๊หญิงอัจ กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับเคล็ดลับความสำหรับที่ทำให้มีวันนี้ได้คือ ไม่เคยรอคำว่า “พร้อม” หลังจากคิดและตัดสินใจแล้วก็ลงมือทำเลย ไม่ว่าข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นอย่างน้อยเราก็ได้ทำ เพราะเชื่อว่าไม่มีนักธุรกิจคนไหนที่ทำธุรกิจหลายอย่างแล้วจะสำเร็จไปได้ทุกธุรกิจ บางคนทำ 10 ธุรกิจ อาจจะประสบความสำเร็จในธุรกิจเดียวก็ได้ แค่คุณกล้าคิดและลงมือทำ ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน
TNK_0639

TNK_0630

TNK_0627

TNK_0620
สำหรับคนสนใจอยากลองชิมหมูสะเต๊ะหญิงอัจ สามารถหาซื้อและสั่งความอร่อยส่งตรงถึงบ้านได้ โดยหน้าร้านมีจำหน่ายที่โครงการ JSP City รังสิตคลอง 1, ตลาดตะวันนา และตลาดการเคหะนวมินทร์ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่เพจหมูสะต๊ะหญิงอัจ หมูสะเต๊ะหญิงอัจ อร่อยสั่งอีก ติดใจสั่งเพิ่ม




--!>