แม่ร้อง “ปวีณา” ช่วยลูกสาวขวบเศษ ถูกชายที่คบหาดูใจอุ้มออกไปจากบ้าน

พฤศจิกายน 18, 2017 01:27 โดย opwnews
0
1017

แม่ร้อง “ปวีณา” ช่วยลูกสาวขวบเศษ ถูกชายที่คบหาดูใจอุ้มออกไปจากบ้าน อ้างพาไปซื้อขนมก่อนหายตัวไปอย่างไร้ร่องร่อย วันต่อมาพบถูกสาวบาดเจ็บสาหัสต้องผ่าตัดสมอง ขอช่วยให้ความเป็นธรรมนำตัวผู้กระทำมาลงโทษตามกฎหมาย
212240
เมื่อวันที่ 17 พ.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปที่โรงพยาบาลชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อเยี่ยมเด็กหญิงสอง (นามสมมติ) อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ที่นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูหลังแพทย์ทำการผ่าตัดสมอง ซึ่งขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนางน้อย (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ชาวอ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนผ่านสายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือเด็กหญิงสอง ลูกน้อย โดยแจ้งว่า ตนเคยอยู่กินกับนายเอก (นาสมมติ) และมีลูกสาว 2 คน คนโตชื่อเด็กหญิงหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบเศษ และเด็กหญิงสอง อายุ 1 ขวบ 7 เดือน ต่อมาได้เลิกรากันและตนรับดูแลลูกทั้งสองคนเอง กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ได้รู้จักคบหาดูใจกับนายเชน (นามสมมติ) อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้าง ซึ่งอาศัยอยู่ละแวกเดียวกัน จนเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา นายเชนแวะมาหาตนที่ห้องเช่า แต่ตนกำลังทำความสะอาดห้องอยู่จึงไม่ว่าง นายเชนจึงอุ้มเด็กหญิงสองออกไปจากห้องโดยบอกว่าจะพาไปซื้อขนม หลังนายเชนออกไปได้สักพักตนจึงได้บอกให้เด็กหญิงหนึ่งเดินออกไปตามหาน้อง ผ่านไปสักพักลูกสาวคนโตก็เดินกลับมาแล้วบอกว่า หานายเชนกับน้องไม่เจอ ตนก็ร้อนใจไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี จึงได้เดินทางไปพร้อมกับแม่ซึ่งเป็นยายแท้ๆของเด็กหญิงหนึ่งและเด็กหญิงสองแจ้งเรื่องไว้ที่ สภ.บางละมุง

นางน้อย กล่าวอีกว่า คืนนั้นทั้งคืนตนกับแม่ได้ออกตามหานายเชนและเด็กหญิงสองแต่ก็ไม่มีวี่แวว วันต่อมา (12 พ.ย.) ตนได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า เด็กหญิงสอง ลูกสาวของตนได้รับบาดเจ็บจากการถูกสุนัขกัด ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี ตนกับแม่จึงได้รีบเดินทางไปดูอาการเด็กหญิงสอง เมื่อไปถึงก็พบว่าเด็กหญิงสาวนอนไม่ได้สติ ตามเนื้อตัวไม่มีร่องรอยถูกสุนัขกัดแต่อย่างใด มีแต่รอยฝ่ามือและรอยเขียวช้ำตามตัว หลังสอบถามแพทย์แจ้งว่าลูกสาวได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองต้องรีบผ่าตัดเป็นการด่วน จากนั้นแพทย์ได้ช่วยเหลือทำการผ่าตัดตอนนี้อาการยังน่าเป็นห่วงอยู่ ทั้งนี้หลังจากที่นายเชนมาอุ้มเด็กหญิงสองไป จนถึงตอนนี้ก็ยังตามหาตัวไม่พบเลย ตนจึงสงสัยว่านายเชนได้ทำอะไรกับลูกสาวตน และลูกสาวตนบาดเจ็บสาหัสได้อย่างไร ขอให้นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมและช่วยทำความจริงให้ปรากฏ ติดตามตัวผู้ที่กระทำกับลูกของตนมาลงโทษตามกฏหมายให้ได้

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ จึงได้เดินทางเข้าเยี่ยมเด็กหญิงสองที่โรงพยาบาลพร้อมกับนางน้อยผู้เป็นแม่ และสอบถามอาการจาก นพ.สวรรค์ ขวัญใจพานิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ที่ได้มอบหมาย นพ.อนุพงษ์ สุธรรมนิรันด์ รองผู้อำนวยการ รักษาการแทน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี และ พญ.สมลักษณ์ ทองมีสี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารเวช จึงทราบว่าเด็กหญิงสองมีอาการสมองบวมมาก กะโหลกศรีษะแตก ตับฉีก ร่างกายบอบช้ำมาก บาดเจ็บสาหัส ได้รับการผ่าตัดสมองแล้ว แต่ยังไม่รู้สึกตัว จากนั้นนางปวีณาได้ประสาน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐิติรัตน์ สุริยฉาย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.จักรทิพย์ พาราพันธกุล ผกก.สภ.บางละมุง และนางสาวมนิดา ลิ่มนิจสรกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เดินทางมาดูอาการเด็กหญิงสอง โดยนางปวีณาขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว และประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรีให้เข้าช่วยเหลือครอบครัวนี้โดยด่วน.

ทั้งนี้จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายเชน ชายที่กำลังคบหาดูใจกับแม่ของเด็กหญิงสองเป็นคนนำเด็กไปที่บ้านก่อนจะทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสแล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุแม่ของนายเชนเป็นผู้ที่นำเด็กหญิงสองส่งโรงพยาบาล ล่าสุดตำรวจได้ออกหมายจับนายเชนแล้วคาดว่าจะจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้
6995

6999




--!>