ปทุมธานี รมว.พม.ตรวจเยี่ยมสถานรองรับเด็กและเยาวชนหน่วยงานในสังกัดเด็กและเยาวชน พื้นที่จ.ปทุมธานี พร้อมมอบนโยบายการขับเคลื่อนงานอย่างมีประสิทธิภาพ

มกราคม 11, 2018 11:37 โดย opwnews
0
741

410844

ปทุมธานี รมว.พม.ตรวจเยี่ยมสถานรองรับเด็กและเยาวชนหน่วยงานในสังกัดเด็กและเยาวชน พื้นที่จ.ปทุมธานี
พร้อมมอบนโยบายการขับเคลื่อนงานอย่างมีประสิทธิภาพ

410845
410847
วันนี้ (11 ม.ค.61) เวลา 14.00 น. ที่ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยงานในสังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมรับฟังการประชุมการขับเคลื่อนงาน ตามนโยบาย One Home และความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามนโยบาย One Home ของจังหวัดปทุมธานี และมอบนโยบาย การขับเคลื่อนงานของกระทรวงฯ พร้อมทั้งเยี่ยมชม การดำเนินงานด้านเด็กและเยาวชน ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต กิจกรรมมอนเตสซอรี่, กิจกรรมนาฏศิลป์ และดนตรีไทย (อังกะลุง) และกิจกรรม Baby exercise โดยมี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอธัญบุรี นางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี ให้การต้อนรับ
พลเอก อนันตพร กล่าวว่า นโยบาย One Home เป็นนโยบายประการหนึ่งที่สำคัญตามนโยบาย ๙ – ๕ – ๕ ซึ่งเป็นนโยบายการขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่ โดยให้ทุกหน่วยงานในสังกัด ได้ร่วมบูรณาการความร่วมมือกันขับเคลื่อน การปฏิบัติงานตามนโยบายของกระทรวงฯ ในทุกๆเรื่อง จะได้ทำงานเป็น Team Work ของจังหวัด ได้แบ่งปันความรู้ และทรัพยากรในการบริหารจัดการ ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญให้งานของกระทรวงฯในระดับพื้นที่สู่ประชากรกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างแท้จริง และการปฏิบัติงานในพื้นที่ หรือในส่วนภูมิภาคของกระทรวงพม. มีแนวทางการดำเนินงานร่วมกันไว้ในประเด็นต่างๆ ๑. การยกระดับการเป็นเจ้าภาพด้านสังคม โดยขยายความร่วมมือให้กับหน่วยงาน หรือกระทรวงอื่นๆ รวมถึง อปท. หรือที่เรียกว่า การขยายพื้นที่ร่วม (Extending common ground) อันจะเป็นการสร้างความเข้มแข็งจากภายในจังหวัด ๒. การพัฒนาระบบข้อมูลด้านสังคม ต้องเป็นศูนย์กลางข้อมูลของการบริหารยุทธศาสตร์สังคมของจังหวัด โดยประสานเชื่อมโยงข้อมูลกับการพัฒนาระบบฐานข้อมูลด้านสังคม (Big Data) และเป็นศูนย์กลางข้อมูลของการบริหารยุทธศาสตร์สังคมของจังหวัด ต้องประสานเชื่อมโยงข้อมูลทุกกลุ่มเป้าหมายกับหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ที่ใช้เพื่อนำมาร่วมกันกำหนดแผนงาน/โครงการในพื้นที่ ได้ตรงกับสภาพปัญหาและความต้องการกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ ๓. การสนับสนุนให้อำเภอและองค์กรส่วนท้องถิ่นมีส่วนร่วม ให้อำเภอ และอปท. กำหนดแผนงานด้านการพัฒนาสังคม การจัดทำคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการในพื้นที่เพื่อเป็นฐานในการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม และการประสาน ส่งต่อ รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในทุกช่วงวัย ตามภารกิจ ของกระทรวงฯ ซึ่งความยั่งยืนของการพัฒนาจะเกิดขึ้นได้จากการช่วยเหลือโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่นเอง
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน

410848

410846




--!>