ปทุมธานี นายนพดล ลัดดาแย้ม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางกะดี หรือ (ส.ท.ตุ้ย ) เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรปทุมธานี ” ปิ่นฟ้าฟาร์ม” เศรษฐกิจแบบพอเพียง ครบวงจร ณ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

มกราคม 22, 2018 07:07 โดย opwnews
0
2253

20466

ปทุมธานี นายนพดล ลัดดาแย้ม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางกะดี หรือ (ส.ท.ตุ้ย ) เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรปทุมธานี ” ปิ่นฟ้าฟาร์ม” เศรษฐกิจแบบพอเพียง ครบวงจร ณ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานีหนังสือพิมพ์เปิดข่าววันนี้ได้รับเกียรติจาก สมาชิกสภาเทศบาลตำบลบางกะดี นายนพดล ลัดดาแย้ม ที่ได้นำ ประวัติ และผลงานต่างๆที่ผ่านมาให้ รุ่นหลัง ได้นำไปศึกษา นายนพดล ลัดดาแย้ม ปัจจุบันอายุ 33 ปี  สำเร็จการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะประมง จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล สุวรรณภูมิวิทยาเขตหันตรา จากประวัติของนายนพดล ลัดดาแย้มก่อนที่ท่านจะมาเปิดฟาร์มฯได้กล่าวว่า

424758

กระผมเห็นครอบครัวทำอาชีพเกษตรกรรมตั้งแต่เด็กๆทั้งทำนาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงปลาจึงได้ซึมซับวิธีวิถีการเกษตรมาตั้งแต่เด็กๆก็ให้เกิดเป็นความชอบและภาคภูมิใจในอาชีพเกษตรกรรมโดยเฉพาะการเลี้ยงสัตว์ผมจึงได้เข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีคณะประมง ในระหว่างที่เรียนอยู่ชั้นปีที่ 3-4 ได้เริ่มเลี้ยงปลาเบญจวรรณเช่นปลาดุก ปลานิล ปลาแรด ปลาตะเพียน ปลาสวายและเลี้ยงกบในกระชังรวมกันภายในบริเวณหลังบ้านขนาดนั้นหวังว่าจะสามารถนำมาขายสร้างรายได้ และสามารถต่อยอดเป็นอาชีพในอนาคตได้เริ่มจากการเลี้ยงปลาจำนวน 2,000 ถึง 3,000 ตัวต่อไร่ และเลี้ยงกบอีก 3 กระชังกระชังละ 1,000 ตัว ในตอนนั้นผมได้ขอเศษอาหารที่เหลือจาก ร้านอาหาร ตามสั่งหลังมหาวิทยาลัยที่ผมเรียนมาเป็นอาหารเลี้ยงปลา ครบ 1 ปี เป็นช่วงเดียวกันกับที่ผมเรียนจบพอดีใน พ.ศ. (2549) ในระหว่างที่ยืนยื่นใบสมัครตามบริษัทเอกชนและรอเรียกสัมภาษณ์อยู่นานนั้นจึงได้เริ่มจับปลาที่เลี้ยงไว้ขายหวังว่าจะได้ราคาดีและนำมาเป็นทุนต่อยอดการเลี้ยงปลารุ่นต่อไปแต่ราคาไม่ดีนักได้เงิน จากการขายปลามาได้ไม่ถึงหมื่นผมจึงปรับแนวคิดใหม่ เริ่มจากการสำรวจตลาดและความต้องการของผู้บริโภคก่อนทำการ จึงเกิดแนวคิดและเป็นจุดเริ่มต้นของการตัดสินใจออกมาเปิดร้านจำหน่ายสัตว์เลี้ยงสวยงามของตนเองจากเดิมที่เลี้ยงแต่ปลาเบญจพรรณเพียงอย่างเดียวได้ปรับแนวคิดมาเลี้ยงปลาสวยงามซึ่งตลาดมีความต้องการมากร่วมด้วยจึงได้นำ เงินที่ขายปลาได้รวมกับเงินที่พ่อแม่ให้มาเป็นทุนอีก 10,000 บาท เปิดร้านขายสัตว์เลี้ยงและปลาสวยงามชื่อว่า”ปิ่นฟ้าฟาร์ม ที่มาจากชื่อของพ่อและแม่รวมกันคือปิ่นทองและสีฟ้า โดยเริ่มจากการเช่าพื้นที่ตลาดแกรนด์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำนวน 4 ห้องด้วยเงินทุนที่มีไม่มากช่วงแรกได้นำอุปกรณ์จำนวนพวกตู้ปลาจากที่บ้านมาใช้ประดับตกแต่งร้านก่อนค่อยๆปรับด้วยความรักในการเกษตรทำให้กิจกรรมขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็วประกอบกับแฟนได้นำสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขแมวและอุปกรณ์เกี่ยวกับการเลี้ยงมาร่วมจำหน่ายทำให้กิจการ ปิ่นฟ้าฟาร์มครบวงจรมากยิ่งขึ้น

419483

ปัจจุบันสามารถขยายหน้าร้านของร้านปิ่นฟ้าฟาร์มจากเดิม 4 ห้องเป็น 50 ห้อง ร้านปิ่นฟ้าฟาร์มสาขาพระนครศรีอยุธยาสาขาแรกเป็นจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจเกษตรด้วยองค์ความรู้ทักษะและความรักในการวิถีเกษตรและปัจจุบันปิ่นฟ้าฟาร์มมีหน้าร้านจำหน่ายสัตว์เลี้ยงสวยงามและอุปกรณ์การเลี้ยงสัตว์แบบครบวงจร 2 สาขาได้แก่สาขาพระนครศรีอยุธยาและสาขาลาดหลุมแก้ว และในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ระหว่างวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 ขอเรียนเชิญชาวจังหวัดปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมงาน ปิ่นฟ้าฟาร์ม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ปทุมธานี พบกับสินค้าราคาถูก เช่น ชมสัตว์เลี้ยงนานาชนิด ก๋วยเตี๋ยวเรือ ข้าวมัน ไก่พิซซ่าและกาแฟสด ขอเชิญทุกท่านมาร่วมงานได้ในวันที่ 17 -18 กุมภาพันธ์ 2561งานเริ่มเวลา 07.00 น เป็นต้นไป โทร 086-506-2197 (ส.ท.ตุ้ย)
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>