ัปทุมธานี ประธาน กต.ตร. สถานีตำรวจภูธรสามโคก ร่วมเป็นเจ้าภาพ มีดตัดหวายลูกนิมิต เนื่องในงานปิดทองฝังลูกนิมิต ณ วัดกร่าง ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

กุมภาพันธ์ 26, 2018 06:58 โดย opwnews
0
1165

474624

ปทุมธานี ประธาน กต.ตร. สถานีตำรวจภูธรสามโคก ร่วมเป็นเจ้าภาพ มีดตัดหวายลูกนิมิต เนื่องในงานปิดทองฝังลูกนิมิต ณ วัดกร่าง ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

474654 474625 474643 474628

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 เมื่อเวลา 09.09 น. นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคกพร้อมด้วยพันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก พันตำรวจโทสมเกียรติ สีมาคุปต์ รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก พันตำรวจโทไชยันต ์ดาวเรือง รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสามโคก ร้อยตำรวจเอกเดชา ไกยสิทธิ์ รอง สวป.สถานีตำรวจภูธรสามโคก เจ้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก และ ประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยมีพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี สวดสมมติสีมา เจริญชัยมงคลคาถา วัดกร่าง เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยามีพื้นที่ 25 ไร่เศษ เดิมเป็นป่าไผ่กุฏิทรงไทยและหอสวดมนต์ทิรงรามัญ บริเวณวัดมีลานร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ริมแม่น้ำปลุกสร้างศาลาหลังย่อม เป็นที่พักผ่อนและเลี้ยงปลา จากลานวัดจะเห็นหอสวดมนต์เป็นอาคารทรงไทยมุงกระเบื้อง ตรงกลางยกพื้นเป็นอาสน์สงฆ์ สำหรับสวดมนต์เช้า-เย็นและเป็นที่ต้อนรับสาธุชน ด้านในสุดประดิษฐานพระพุทธรูป ด้านซ้าย-ขวากั้นเป็นห้องกุฏิ หน้าหอสวดมนต์มีรูปปั้นหลวงพ่อหร่ำอดีตเจ้าอาวาสสมัยที่ท่านครองอาวาส ทุกเช้าเมื่อออกพายเรือบิณฑบาตจะมีจระเข้สองตัวว่ายน้ำติดตามไปด้วย เมื่อท่านเดินไปโบสถ์จระเข้ก็พากันวิ่งกรูตามไปด้วย ซึ่งเชื่อกันว่าที่ใต้โบสถ์เคยเป็นวังจระเข้มาก่อน หลวงพ่อหร่ำท่านเป็นผู้มีวิชาอาคมสามารถหยุดไฟไหม้และรักษาผู้ป่วยเพียงใช้กระบอกไม้ไผ่เคาะ รูปปั้นอีกองค์หนึ่งที่อยู่ข้างกันคือ หลวงพ่อหวล อดีตเจ้าอาวาสท่านเป็นผู้บูรณะวัดกร่างที่ทรุดโทรมตามกาลเวลาจนรุ่งเรืองขึ้นดังปัจจุบันนี้

475136  475066

475058474655

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคกกล่าวว่า วันนี้ได้มาร่วมเป็นเจ้าภาพ มีดตัดหวายลูกนิมิต เนื่องในงานตัดหวายลูกนิมิต ที่วัดกร่าง กระผมพร้อมด้วยท่านผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ท่านรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก มาร่วมทำบุญตัดหวายลูกนิมิต รู้สึกสบายใจที่ได้มาร่วมเป็นเจ้าภาพในการทำบุญในครั้งนี้ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ขอให้ครอบครัวของผมมีแต่ความสุข ความเจริญ การงานดี การเงินดี มีสุขภาพที่ดีตลอดไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>