ผู้ว่าฯโคราชเปิดงานวันสตรีสากล ปี2561พร้อมมอบโล่ให้สตรีที่มีผลงานดีเด่น

มีนาคม 8, 2018 21:32 โดย opwnews
0
709

Capture3

วันนี้(8มี.ค.61) เวลา19.00น. ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมานายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเปิดงาน “วันสตรีสากล ประจำปี 2561”พร้อมทั้งมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับสตรีที่มีผลงานดีเด่นประจำปี 2561 จำนวน 33 คน ทั้งนี้เพื่อเป็นการรวมพลังองค์กรสตรี รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรสตรี โดยมีคณะกรรมการพัฒนาสตรีระดับหมู่บ้าน  ระดับตำบล  ระดับอำเภอ  และระดับจังหวัด  ผู้นำชุมชน  ส่วนราชการ  สถาบันการศึกษา ภาครัฐ เอกชน  และประชาชน  เข้าร่วมงานกว่า1,500 คน

Capture1

นางจันทิมา โกสินทร์รักษา ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าเนื่องจากวันที่ 8 มีนาคม ของทุกๆปี องค์สหประชาชาติได้กำหนดให้เป็นวันสตรีสากล เพราะเมื่อปี พ.ศ. 2450 เป็นวันเริ่มต้นที่สตรีได้แสดงให้เห็นถึงพลังในการที่จะปกป้องสิทธิความเป็นสตรีให้ได้รับความเสมอภาคและยุติธรรมซึ่งมีการจัดกิจกรรมของสตรีทั่วโลก

Capture2

คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดนครราชสีมา ได้เห็นถึงความสำคัญของวันสตรีสากล จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อรวมพลังองค์กรสตรี เป็นประจำในทุกๆปี

Capture5

ซึ่งมีกิจกรรมตั้งแต่ภาคเช้าประกอบด้วยการเดินรณรงค์นุ่งผ้าไทยของสตรีจาก 32 อำเภอ รวมทั้งผู้แทนส่วนราชการ   สถาบันการศึกษา กลุ่มองค์กร และประชาชน ,การฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพสตรี พร้อมทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์  OTOP  ของกลุ่มสตรี




--!>