ปทุมธานี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด “การอบรมโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าคุมกำเนิดสุนัขและแมว ” ประจำปี 2561 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

มีนาคม 14, 2018 06:57 โดย opwnews
0
1156

502771
ปทุมธานี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด “การอบรมโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าคุมกำเนิดสุนัขและแมว ” ประจำปี 2561 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

502772 502773 502774 502776

วันที่ 14 มีนาคม 2561 เมื่อเวลา 09.00 น.นายไวพจน ์เอี่ยมสอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าคุมกำเนิดสุนัขและแมว ประจำปี 2561โดยมีนายจรัล ศิลาแยง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง นางนนทกาญจน์ แจ้งพลอย  รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง นายมาโนช ทรงศักดิ์ชัย ปศุสัตว์อำเภอสามโคก สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์อำเภอสามโคกและเจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลกระแชง ให้การต้อนรับจากนั้นเมื่อเวลา 09.00 น.นายไวพจน์ เอี่ยมสอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงได้เดินทางมาถึงห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงต่อมานายจรัญ ศิลาแยง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงได้กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการเปิดอบรมโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าคุมกำเนิดสุนัขและแมวว่า ตามที่กรมปศุสัตว์กรมควบคุมโรคกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดทำแผนกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไป วัตถุประสงค์คือไม่ให้มีคนและสัตว์เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้าและสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าพร้อมกับควบคุมจำกัดสุนัขและแมวไม่ให้เพิ่มปริมาณมากขึ้นในการนี้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมได้จัดให้มีการอบรมเพื่อให้ความรู้กับอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.)หน้าที่ อบต.ในการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนชาวตำบลกระแชงและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและฉีดยาคุมกำเนิดให้กับสุนัขและแมวในการอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้าอบรม มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 30 คนประกอบไปด้วย อสม.ตำบลกระแชงและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากปศุสัตว์อำเภอสามโคก หลังจากที่ท่านจรัญ ศิลาแยง รองนายกฯ ได้กล่าววัตถุประสงค์เสร็จสิ้นและต่อมาท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงได้กล่าวการเปิดการอบรมโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าคุมกำเนิดสุนัขและแมวอย่างเป็นทางการต่อไป

502775 502778 502777 502776

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายมาโนช ส่งศักดิ์ชัย ปศุสัตว์อำเภอสามโคก ที่ได้รับเกียรติมาเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ต้องขอขอบพระคุณทางองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงที่ให้เกียรติทางปศุสัตว์อำเภอสามโคกให้มาเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิเกี่ยวกับการฝึกอบรมโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าคุมกำเนิดสุนัขและแมววันนี้การอบรมในครั้งนี้มี อสม.และ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงมารับการอบรม และการอบรมในวันนี้ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มีความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่และลงพื้นที่เพื่อฉีดยาคุมกำเนิดสุนัขและแมวและพิษสุนัขบ้าให้กับชาวบ้านวันนี้ก็ได้มาพูดคุยปรับความเข้าใจในการฉีดยาคุมกำเนิดให้กับสุนัขและแมวและสังเกตอาการสุนัขและแมว การฝึกอบรมวันนี้ก็เป็นที่พอใจและอยากให้ทางเจ้าหน้า อสม.และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงได้ทำตามคำแนะนำของผมจะได้ปฏิบัติหน้าที่ ได้อย่างถูกต้องขอให้ทุกท่านที่อบรมในวันนี้ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยท่านกล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>