ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำ ขอพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ณ บริเวณหอประชุมอำเภอสามโคก ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมษายน 10, 2018 13:23 โดย opwnews
0
862

555780

ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำ ขอพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ณ บริเวณหอประชุมอำเภอสามโคก ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

555781  555783555785555782
วันที่ 10 เมษายน 2561 เมื่อเวลา 15.00 น.นายไพรัตน ์ลิ่มสกุล นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานโดยมีอโศก สารคำ ปลัดอาวุโสอำเภอสามโคก พันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก นายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ นายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก นายไวพจน์ เอี่ยมสอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง นางนิภา แสนคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนคลองสระ นายกองค์การบริหารทุกตำบล นายกเทศมนตรี ทุกตำบลกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสารวัตรกำนันทุกตำบล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่อำเภอสามโคก เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร พ่อค้าประชาชน ในพื้นที่ตำบลสามโคก เข้าร่วมพิธี ประเพณีสงกรานต์ วันสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยมาตั้งแต่โบราณก่อนที่จะ ประกาศวันขึ้นปีใหม่แบบสากลในขณะที่ชาวต่างชาติต่างรู้จักวันสงกรานต์ในฐานะของการละเล่นสาดน้ำคลายร้อนที่โด่งดังไปทั่วโลกคำว่าสงกรานต์นั้นแปลว่า ก้าวขึ้น เปลี่ยนผ่านหรือย่างขึ้นซึ่งตรงกับทางโหราศาสตร์ที่ว่าวันสงกรานต์จะเป็นวันช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ เคลื่อนจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษ ซึ่งตรงกับวันที่ 13 -14 -15 เมษายนของทุกปีในบางจังหวัดก็จะมีการเฉลิมฉลองยาวนานกว่า 3 วัน เช่นประเพณีสงกรานต์เชียงใหม่หรือประเพณีสงกรานต์พระประแดงประเพณีสงกรานต์วันไหลพัทยา และนอกจากไทยแล้วประเทศบ้านใกล้เคียงเช่นลาวพม่ากัมพูชาก็มีประเพณีวันสงกรานต์เช่นกัน

555790 555788 555787 555786

ด้าน นายไพรัตน์ ลิ่มสกุล นายอำเภอสามโคกได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่อำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกที่ นายกเทศมนตรีตำบลทุกแห่ง กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบลและสถาบันการศึกษาทุกแห่งพ่อค้าประชาชนในพื้นที่อำเภอสามโคกที่มาร่วมอวยพรเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์วันนี้กระผมไม่มีอะไรจะตอบแทนนอกจากคำว่าขอขอบคุณทุกท่าน ที่มาร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจัดงานในเทศกาลวันสงกรานต์และรดน้ำขอพรในวันนี้ และใกล้จะถึงวันเทศกาลสงกรานต์ครับผมขออวยพรให้ทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมดังปรารถนาทุกประการ ทำธุรกิจก็ให้ให้ธุรกิจร่ำรวย การงานการเงินดี ยิ่งยิ่งขึ้นไปท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>