ตร.ปทุมฯตั้งด่านลดสูญเสีย ตรวจเข้มเมาแล้วขับ

เมษายน 14, 2018 15:17 โดย opwnews
0
753

เมาอย่าขับ ! ตำรวจเมืองปทุมฯตั้งด่านลดสูญเสีย ตรวจเข้มเมาแล้วขับ

IMGM7408

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.40น.วันที่ 14 เม.ย.61 พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ สว.จร.สภ.เมืองปทุมธานี ร.ต.อ.สมชาย ต่วนเอี่ยม รอง สว.จร.จร.สภ.เมืองปทุมธานี ดต.ผลทิพย์ โปริสา ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองปทุมธานี  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย บริเวณแยกสันติสุข ถนนปทุม-รังสิต ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จราจรได้ตั้งโต๊ะจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ และยังพบว่า ผู้ใช้รถใช้ถนน ต่างไม่มีใบอนุญาตขับขี่ บัตรประชาชน และขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกฎหมายกำหนด จำนวนหลายราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

  1. IMGM7357

ซึ่งตามนโยบายของคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ครั้งที่ 1/2561พิจารณาร่างแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 ภายใต้แนวคิด “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” โดยดำเนินการควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11 – 17 เม.ย. เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยและลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2561 ให้เหลือน้อยที่สุด

IMGM7363

ด้าน พ.ต.ท.โสภณ โกมลสุทธิ สว.จร.สภ.เมืองปทุมธานี กล่าวว่า ภายใต้การอำนวยการ ของ พล.ต.ต.      สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้สั่งการให้ ทุกสภ.ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ได้เข้มงวดกวดขัน ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผู้ที่ขับขี่ยานพาหะนะ เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย 61นี้  โดยตั้งเป้าลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุและจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บให้เหลือน้อยที่สุด

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังฝากเตือนประชาชนที่ดื่มสังสรรค์ในช่วงวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวให้งดการขับขี่ยานพาหนะ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้ใช้ถนนร่วมกันอีกด้วย

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา/ปทุมธานี




--!>