ปทุมธานี สถานีตำรวจภูธรสามโคกตั้งด่าน รณรงค์เมาอย่าขับ ลดการสูญเสีย 7 วันอันตราย ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ช่วงเทศกาลสงกรานต์วันสุดท้าย ณ ถนนปทุมธานี-เสนา หมู่ 3 ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมษายน 17, 2018 06:34 โดย opwnews
0
789

568652

ปทุมธานี สถานีตำรวจภูธรสามโคกตั้งด่าน รณรงค์เมาอย่าขับ ลดการสูญเสีย 7 วันอันตราย ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ช่วงเทศกาลสงกรานต์วันสุดท้าย ณ ถนนปทุมธานี-เสนา หมู่ 3 ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

569860   568658

569856

วันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561 เมื่อเวลา 21.00 น. พันตำรวจโทธวัชชัย ดีวัน สารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก ร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสีรองสารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก ร้อยตำรวจเอกสันทัด ผายชำนาญ รองสารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อาสาสมัครจราจร รวม 12 นาย ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์เมาอย่าขับ ลดการสูญเสียตรวจเข้ม 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในวันสุดท้าย ช่วง 7 วันอันตราย โดยเจ้าที่ตำรวจจราจรได้ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อรถ อุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในวันสุดท้ายและยังได้พบว่าผู้ใช้รถใช้ถนนต่างไม่มีใบอนุญาตขับขี่บัตรประชาชนและขอตรวจวัดแอลกอฮอล์พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกฎหมายกำหนด จำนวนหลายรายซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อเป็นคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งตามนโยบายของคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน(ศปถ.) ครั้งที่ 1/2561 พิจารณาร่างแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต ์พ.ศ. 2561 ภายใต้แนวคิด ” ขับรถดีมีน้ำใจรักษาวินัยจราจร ” โดยดำเนินการควบคุม เข้มงวดในระหว่างวันที่ 11 ถึงวันที่ 17 เมษายน เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยและลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ให้เหลือน้อยที่สุด ด้านพันตำรวจโทธวัชชัย ดีวัน สารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก กล่าวเพิ่มเติมว่าภายใต้อำนวยการของพันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกได้กำชับ ให้มีการ ตรวจเข้มในช่วงเทศกาลสงกรานต์กรณีขับขี่รถและดื่มเครื่องดื่มมึนเมา ซึ่งทางพลตำรวจตรีสุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีจึงได้สั่งการให้ทุกสภ.ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีได้ตรวจเข้มงวดกวดขันตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะเพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2561 นี้โดยตั้งเป้าลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุและจำนวนผู้สูญเสียและบาดเจ็บให้เหลือน้อยที่สุด

569861  569859 569858 569857

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายมานะ แก้วแสงทอง ผู้ขับขี่รถจักยานยนต์ ที่เจ้าหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอล์แล้วไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้จะกลับบ้านย่านสามโคก ไปเยี่ยมญาติที่อำเภอปากเกร็ดมา พร้อมกับภรรยาไดสวมใส่้หมวกกันน็อคหมด พร้อมด้วยพกบัตรประจําตัวประชาชนใบขับขี่ ( รถจักรยานยนต์ )ละต่อ พรบ.ให้ถูกต้องและเวลาขับรถจะไม่ดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาดเพื่อลดอุบัติเหตุและการสญเสียอัตรายในการขับขี่ ขอขอบคุณทางสถานีตำรวจภูธรสามโคกที่ได้ตรวจเข้ม ตรวจวัดแอลกอฮอล์ สำหรับผู้ขับขี่รถจักยานยนต์ และรถยนต์เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>